Giảm tiêu thụ muối ăn để đảm bảo sức khỏe toàn cầu

Thứ Ba, 15/01/2013 08:37

1,642 xem

0 Bình luận

(0)

2811

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick và Liverpool nói rằng: sau khi cắt giảm tiêu thụ thuốc lá, mọi người ăn ít muối sẽ là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe toàn cầu. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay hãy cắt giảm lượng muối ăn trong khẩu phần ăn của mình để đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

Cắt giảm 15% lượng muối ăn có thể cứu được 8,5 triệu cuộc sống trên khắp thế giới trong thập kỷ tới. Các bước tiến hành thực tế để giảm tiêu thụ muối không được chậm trễ.

Nếu các biện pháp tự nguyện không thành công,
các ngành công nghiệp thực phẩm bị bắt buộc phải cắt giảm lượng muối

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick và Liverpool nói rằng: sau khi cắt giảm tiêu thụ thuốc lá, mọi người ăn ít muối sẽ là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe toàn cầu. Có sự liên quan giữa lượng muối và huyết áp, huyết áp cao liên quan đến bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề về thận. Họ hướng đến Mỹ, nơi cắt giảm 1/3 lượng muối ăn sẽ cứu được hàng chục nghìn sinh mạng và tiết kiệm đến 24 tỷ USD hàng năm trong chi phí chăm sóc sức khỏe. Đồng thời: với 70% số ca tử vong do đột quỵ và bệnh tim xảy ra ở các nước đang phát triển, giảm lượng muối sẽ có tác động toàn cầu.

Các nhà nghiên cứu cho rằng: cả giáo dục phổ biến rộng rãi và sự tham gia với các ngành công nghiệp thực phẩm sẽ là cần thiết để hạn chế hàm lượng muối trong thực phẩm chế biến.

Một trong những tác giả báo cáo, GS. Francisco Cappucio, Đại học Warwick, cho biết: ngành công nghiệp thực phẩm có một “trách nhiệm rất lớn”, họ có tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng. Họ điều khiển vị giác của bạn, khi ăn nhiều muối bạn thấy thức ăn đậm đà hơn. Điều này tạo ra lợi nhuận cho ngành công nghiệp thức ăn, nhưng lại hại đến sức khỏe của người dân. Báo cáo này gặp phản ứng dữ dội của ngành công nghiệp thực phẩm. GS. Cappucio chỉ ra: chương trình giảm muối thành công tại Phần Lan, Bồ Đào Nha và Nhật Bản đã cho thấy đã giảm đáng kể huyết áp người dân sau khi giảm tiêu thụ muối.

(Theo MNVN)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading