Những cách bổ sung chất xơ từ quả bơ

Thứ Năm, 17/01/2013 10:56

2,483 xem

0 Bình luận

(0)

3980

Một quả bơ chứa tới 14g chất xơ. Mặc dù bơ chứa chất béo nhưng đó là loại chất béo không bão hòa đơn – MUFA rất tốt cho sức khỏe, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và duy trì lượng cholesterol tốt HDL.

Nếu bạn muốn cung cấp thêm chất xơ vào chế độ ăn, đã đến lúc chúng ta nên tận dụng vị thơm ngon, béo ngậy của quả bơ.

Sau đây là sáu cách để bạn tạo nên món ăn nhẹ ngon miệng, giàu chất xơ và tạo cảm giác thư giãn khi ăn (vì chất béo đã được chứng minh là tạo cảm giác thỏa mãn, hưng phấn ở não bộ).

1. Quả bơ với phô mai tươi, mềm (cottage cheese)

Nếu muốn một món ăn nhẹ giàu chất xơ và protein, đây chính là lựa chọn lý tưởng. Bạn hãy bổ dọc quả bơ, bỏ hạt và lấp đầy chỗ trống với phô mai tươi, ít béo. Với khối lượng này, món ăn nhẹ chứa khoảng 200 calo. Vì thế, bạn có thể chỉ sử dụng ¼ quả bơ để tiết kiệm calo.

2. Bơ, cà chua và phô mai ăn kèm bánh quy giòn

Nếu bạn đang thèm một thứ gì đó giòn tan thì món ăn nhẹ với bánh quy giòn (cracker) từ ngũ cốc nguyên hạt, bơ, cà chua và phô mai mềm là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể cắt lát quả bơ, kích thước bằng chiếc bánh quy, đặt thêm một lát phô mai và miếng cà chua thái mỏng lên trên, thêm rau mùi, muối, hạt tiêu và thưởng thức. Nếu không thích ăn phô mai, bạn có thể cắt giảm thành phần này để tiết kiệm calo.

3. Bơ và bánh mì nướng

Chỉ cần một lát bánh mì nâu, kèm bơ thái lát mỏng, rắc thêm hạt tiêu và chút tương ớt là bạn đã có ngay món ăn nhẹ tuyệt ngon. Vị cay nhẹ của món ăn này còn giúp bạn tăng cường hoạt động của hệ trao đổi chất.

4. Bơ và hạt hướng dương mặn

Bạn muốn một món ăn nhẹ đậm đà, hãy ăn kèm nửa quả bơ với hạt hướng dương mặn. Vị thơm, béo của bơ và vị mặn, béo của hạt hướng dương sẽ làm nên một sự kết hợp tuyệt vời. Với khối lượng như vậy, món ăn nhẹ này chứa khoảng 200 calo, vì thế nếu muốn cắt giảm calo, bạn chỉ nên sử dụng ¼ quả bơ.

5. Salad bơ, dưa chuột

Dưa chuột thái miếng nhỏ, cà chua bi cắt đôi, quả bơ cắt miếng nhỏ, trộn thêm chút giấm gạo, muối, hạt tiêu, thêm lá húng quế sẽ làm nên một món nhẹ “tươi mát” thích hợp với bạn sau khi tập luyện.

6. Sinh tố bơ

Sinh tố là cách ăn đơn giản và phổ biến nhất với quả bơ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kiểm soát chặt chẽ lượng calo bằng cách chỉ xay 1/3-1/2 quả bơ rồi thêm nước. Nếu muốn một cốc sinh tố hơi ngọt, bạn chớ vội thêm đường, hãy xay bơ cùng các loại quả như dâu tây, việt quất để tạo màu khác biệt và hương vị mới lạ cho cốc sinh tố quen thuộc.

(Theo TPO)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading