Chè bí đỏ bột sắn dây ngon khó cưỡng

Thứ Ba, 22/01/2013 10:35

9,337 xem

0 Bình luận

(0)

4773

Nếu có nhiều thời gian, các chị em hãy thử nấu chè bí đỏ bột sắn dây để cả nhà cùng thưởng thức, đảm bảo ai cũng thích và trầm trồ trước tài nấu nướng của bạn.

Chè bí đỏ là món chè ngon, cách chế biến đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe. Amthuc365.vn chia sẻ với bạn một gợi ý chế biến món chè bí đỏ bột sắn dây ngon.

Nguyên liệu:

- Bí đỏ: 300gr
- Bột năng: 300gr
- Đường: 150gr
- Nước : 600ml
- Nước cốt dừa: 200ml
- Bột sắn dây: 50gr
- Lạc: 50gr.

Cách làm:

  • Bí đỏ gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng.
  • Cho bí vào nối hấp, hấp chín rồi dùng thìa tán thật nhuyễn. Sau đó trộn với bột năng và 50gr đường rồi dùng tay nhào thành một khối nhuyễn mịn, nhào đến khi không dính tay là được (vì bí đỏ khá nhiều nước và ngọt nên chỉ cần cho thêm 1 ít đường và khi nhào bột cần điều chỉnh cho thêm nước hoặc bột nếu khối bột bị khô hoặc nhão). 
  • Vê bột thành những viên tròn nhỏ.
  • Cho lạc vào nồi luộc chín tới, chắt bỏ nước chát rồi lại cho vào nồi lạc 100gr đường và khoảng 600ml nước nữa. Đun sôi nước thì cho những viên bí đỏ vào. Đun thêm khoảng 20 phút, khi thấy những viên bí đỏ nổi trên mặt nước là viên bí đã chín.
  • Hòa bột sắn dây với một ít nước rồi đổ vào nồi, quấy thật đều tay đến khi bột chuyển màu trong và hơi sánh thì cho nước cốt dừa vào. Quấy đều cho đến khi sôi trở lại thì tắt bếp.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading