Loại bỏ "thói quen tật xấu" nhờ thực phẩm

Thứ Ba, 22/01/2013 11:06

1,774 xem

0 Bình luận

(0)

2556

Những thói hư tật xấu như cáu gắt, mệt mỏi... là do cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể bổ sung thêm vitamin, canxi, protein... để loại bỏ hoàn toàn "thói hư tật xấu".

1. Hay cằn nhằn

Lý do: Thiếu vitamin B

Những người "ưa" cằn nhằn, tính hay lầm bầm, thường là do não thiếu hàm lượng vitamin B. Bạn có thể bổ sung hữu hiệu bằng cách trộn men với mầm lúa mì, thêm ít sữa, mật ong rồi quấy đều hỗn hợp này lên ăn hàng ngày, mỗi ngày ăn làm 3 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm thịt nạc, đường mạch nha, đậu... trong thực đơn của mình.

2. Cứng đầu, ương bướng

Lý do: Nồng độ axit uric trong máu tăng cao

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là hạn chế ăn thịt, thay vì thế hãy ăn nhiều cá, ăn được sashimi thì càng tốt. Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của bạn. Và hơn hết, bạn cần từ bỏ thói quen ăn mặn, uống đồ lạnh, lười ăn sáng...

3. Luôn thấy mệt mỏi, phiền phức

Lý do: Thiếu canxi, phốt pho

Để bổ sung, bạn nên tìm đến các thực phẩm như đậu phộng, sữa, đậu nành, cam, hàu, trứng, rau bina, hạt dẻ, nho, khoai tây. Đồ ăn cũng không nên quá mặn, ăn càng nhạt càng tốt nhé.

4. Hay cáu bẳn

Lý do: Thiếu canxi và protein

Việc cần làm của bạn là giảm hàm lượng muối và đường trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Hạn chế ăn vặt, ăn nhiều hải sản, như tôm, cua, rong biển và các loại họ đậu (có hàm lượng canxi phong phú), nhãn, quả óc cho khô, nấm.

5. Thường lo lắng dễ bị tổn thương

Lý do: Thiếu chất tryptophan

Thiếu tryptophan là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chứng hay lo, suy nghĩ nhiều. Chất này có nhiều trong đậu đen, hạt dưa…

Ngoài ra bạn cũng nên ăn nhiều táo, nho, chuối, cam để có thể mang lại cảm giác vui vẻ, thoải mái, lạc quan, thổi bay những ưu tư lo lắng.

6. Bất cẩn, cẩu thả

Lý do: Thiếu vitamin A, C

Ăn nhiều ớt, cá khô, củ cải chiên, sữa, táo, ốc đồng, các loại rau xanh là cách tốt nhất để bổ sung vitamin A, C. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế ăn các thực phẩm có tính axit.

(Theo Ione)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading