Khách phương xa với đặc sản nem cua bể

Thứ Năm, 22/03/2007 09:09

1,115 xem

0 Bình luận

(0)

3103

Trong bài viết “Restaurateurs push Hanoi into the future” đăng trên The New York Times, Matt Gross đã từng thốt lên “Món nem cua bể này ngon tuyệt”.Trong bài viết “Restaurateurs push Hanoi into the future” đăng trên The New York Times, Matt Gross đã từng thốt lên “Món nem cua bể này ngon tuyệt”.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Matt Gross và Bobby Chin, chủ nhà hàng Bobby Chin lại chọn Quán Nem để gặp nhau hàn huyên.

Tôi còn nhớ sáng mùng 4 Tết năm ngoái khi đó Quán Nem còn ở bên Lê Văn Hưu, tôi có gặp một Việt Kiều Mỹ đến Quán Nem từ rất sớm, rút trong túi ra 1 tờ giấy trong đó có ghi địa chỉ của Quán Nem và nói là mấy người bạn lần trước về nước có giới thiệu. Khi hỏi anh xa quê lâu ngày có món ăn gì anh muốn ăn nhất khi về thăm quê, anh nói đó là phở Hà nội chính gốc và nem cua bể.

Tôi đã được thưởng thức món nem Việt Nam ở nhiều nước và ở nhiều địa phương của đất nước mình nhưng nem cua bể ở Quán Nem có lẽ là đặc biệt nhất. Nem được gói vuông và to bằng lòng bàn tay. Khi chiếc nem còn nóng hổi được mang ra, màu vàng rộm của nem, mùi thơm của cua bể và tiếng kéo cắt nem lách cách của anh chàng phục vụ đủ để làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào khó tính nhất.

Cách đây vài tháng khi đi trên máy bay của Vietnam Airlines tôi có được đọc 1 bài giới thiệu về món nem cua bể của Việt Nam. Bỗng nhiên tôi thấy vô cùng tự hào về mảnh đất hình chữ S nơi có 2 món ăn quốc hồn quốc tuý là phở và nem, 2 món ăn đủ để làm thổn thức bất cứ người con xa quê nào.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading