Những nhà hàng lạ lùng nhất thế giới

Thứ Hai, 04/02/2013 10:52

1,283 xem

0 Bình luận

(0)

1212

Những nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm lý thú như ăn ở độ cao 50m, nhà hàng dành cho người tàn tật...

Ông chủ của nhà hàng Heart Attack Grill ở Chandler, Arizona (Mỹ) đang bưng một miếng bánh hamburger 4 tầng. Nhà hàng này được trang trí giống như một bệnh viện dinh dưỡng nhưng nó thực sự không phù hợp với những thực khách mắc bệnh tim hoặc béo phì. Thay vì thuyết phục mọi người hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, Heart Attack Grill lại khuyến khích thực khách của mình nếm thử những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và béo ngậy.

Thực đơn của Heart Attack Grill rất đơn giản: Bánh mì kẹp thịt, xúc xích và bánh rán. Thực khách đến với nhà hàng sẽ được ngồi ăn trên xe lăn do các nữ tiếp viên khoác áo y tá rất khêu gợi phục vụ. Thậm chí, khách hàng còn được ăn uống miễn phí nếu đạt đủ cân nặng mà nhà hàng yêu cầu.

Một bồi bàn ăn mặc như Hồng Vệ Binh đi qua một bức chân dung của cố Chủ tịch Mao Trạch Đông tại nhà hàng mang tên "Red Classic" ở Bắc Kinh, Trung Quốc. "Red Classic" là nhà hàng được thiết kế dựa trên chủ đề Cách mạng Văn hóa Trung Quốc vào những năm 1966 - 1976. Nhà hàng được trang trí với các tấm áp phích từ thời kỳ cách mạng và nhân viên phục vụ mặc đồng phục như những chú Hồng Vệ Binh. Thực khách đến nhà hàng còn được thưởng thức các bài hát và điệu múa cách mạng.

Nhóm 22 thực khách cùng các đầu bếp thưởng thức đồ ăn trên bàn ăn treo lơ lửng giữa không trung ở Brussels, Bỉ. Bàn ăn này cách mặt đất 50m được nâng lên bằng cần cẩu. Bữa ăn này có thể được tổ chức tại bất cứ đâu, với điều kiện có không gian đủ rộng.

Bồi bàn phải đội chiếc bao cao su được bơm phồng trên đầu trong khi phục vụ tại nhà hàng Bắp cải và Bao cao su tại Bangkok, Thái Lan. Nhà hàng này được thành lập bởi Mechai Viravaidya, người nổi tiếng với biệt danh "quý ông bao cao su", nhằm mục đích giáo dục mọi người về tình dục an toàn.

Nhà hàng thức ăn nhanh "Buns và Guns" tại thủ đô Beirut, Li Băng. Nhà hàng này được thiết kế theo chủ đề quân sự. Đầu bếp của nhà hàng luôn mặc một bộ trang phục quân sự và khách hàng sẽ ngồi sau một bức tường bao cát để thưởng thức bữa ăn. Nhà hàng phục vụ thực khách với khẩu hiệu "một chiếc bánh sandwich có thể giết chết bạn".

Nhóm thực khách không mặc quần áo cùng nhau dùng bữa tại nhà hàng “Clothing Optional Dinner” (bữa tối ăn mặc tùy ý) ở thành phố New York, Mỹ. Các thực khách đến nhà hàng sẽ cởi khăn choàng, mũ và áo khoác. Không dừng lại ở đó, họ còn có thể chút bỏ tất cả quần áo kể cả đồ lót để tham gia bữa tiệc “Clothing Optional Dinner” diễn ra hàng tháng của nhà hàng.

Khách hàng dùng bữa trên ghế bồn cầu tại nhà hàng được thiết kế theo chủ đề nhà vệ sinh tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nhà hàng dành cho người mù, khiếm thị đầu tiên ở Nepal. Tất cả các nhân viên và đầu bếp của nhà hàng này đều là người khiếm thị khiến cho những người tàn tật ở Nepal để tự tin hơn khi đến đây dùng bữa. Ngoài ra, mọi người bình thường cũng có thể trải nghiệm bữa ăn trong bóng tối tại nhà hàng này.

Gian phòng ăn hình quả trứng trong nhà hàng tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Nhà hàng này đặt tên là "sự hưởng thụ đặc biệt" ("Special Class"), có kích thước khoảng 600m2, gồm 6 phòng riêng và có thể phục vụ tới 110 khách hàng. Nó chính thức bắt đầu kinh doanh vào ngày 1/5/2012.

Thực khách xếp hàng để ăn trưa trong nhà hàng xe tải Restaumobile tại Paris, Pháp. Đầu bếp hàng đầu của Pháp sẽ phục vụ các bữa ăn tại nhà hàng xe tải Restaumobile từ 17/9- 24/9/2012, một hoạt động để quảng bá ẩm thực Pháp.

Robot phục vụ các món ăn cho khách thực tại nhà hàng Robot tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Khai trương vào tháng 6/2012, nhà hàng trở nên nổi tiếng với việc sử dụng tổng cộng 20 chú robot để nấu ăn và phục vụ các món ăn cho các thực khách. Các robot có thể làm việc liên tục trong 5 tiếng sau 2 giờ sạc điện và có thể hiển thị hơn 10 cảm xúc trên khuôn mặt. Đặc biệt, những chú robot này còn nói được những câu cơ bản như chào đón quý khách tới nhà hàng.

Khách hàng thưởng thức món tráng miệng trong khi đang xem truyền hình tại quán cà phê được thiết kế theo chủ đề búp bê Barbie tại Đài Bắc, Đài Loan. Quán "Barbie Cafe" chỉ rộng 660m2, phục vụ các món ăn và bày trí theo chủ đề búp bê Barbie.

(theo Kienthuc)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading