Tự làm giò cá đón Tết về

Thứ Tư, 06/02/2013 10:54

1,584 xem

0 Bình luận

(0)

1906

Giò cá là món ăn mới lạ và rất ngon có tác dụng chống ngán cho ngày Tết của gia đình bạn, khi những món giò bê, giò bò đã trở nên quá quen thuộc. Ẩm thực 365 mách bạn cách làm giò cá cho Tết nguyên đán nhé!

Giò cá cũng là món ngon ngày tết mới, được nhiều gia đình sử dụng trong mấy năm gần đây, bởi hương vị thơm ngon và rất đặc trưng của nó. Món ăn này cũng rất dễ làm. Các bạn thử nhé để tạo sự mới lạ trong mâm cơm ngày tết.

Giò cá khi ăn có vị mới lạ và hương ngon, dễ ăn (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu:


- Thịt cá Trôi, hoặc cá Trăm tươi loại ngon nhất ( 0,85 kg )
- Thịt nạc heo tươi và mỡ phần ngon ( 0,15 kg )
- Gia vị nêm: nước mắm, muối, bột ngọt
- Gia vị đặc trưng: Tiêu, tỏi, thì là,,
- Lá chuối và dây nylon (lạt) để gói


Cách làm:
Sơ chế
- Cá được mổ, đánh vẩy, lọc bỏ xương ( phi lê ) và thịt nạc heo được lọc gân thật sạch, cắt thành từng miếng để quá trình xay diễn ra nhanh hơn, tránh làm nóng giò. Cá được chọn là tươi ngon, nếu cá không chuẩn, khi xay ra chắc chắn giò sẽ bị hỏng, không có độ dẻo. 
- Sau khi cá được lọc thịt và làm sạch, bỏ vào khay đá, để ngăn đông khoảng 2 h trước khi xay. Và mỡ phần cũng được rửa sạch, sau đó bỏ trong ngăn đông cho cứng đá, trước khi làm dùng dao chặt ra thành từng miếng nhỏ.
- Tỏi, thì là được bóc vỏ, bỏ gốc và rửa sạch.
Xay giò
- Đây là quá trình rất quan trọng, phụ thuộc rất lớn vào trình độ của người thợ, giò cá xay khó hơn giò lụa hay giò bò, do đó, phải quan sát được khi nào là giò đạt tới độ chảy để dừng lại. Đặc biệt khi xay thì máy xay luôn để chế độ mát lạnh, vì khi xay, lực ma xát tạo ra nóng, dễ gây chín cá, không tạo được sự kết dính, dẻo
- Các gia vị đặc trưng chúng ta cho vào xay chung luôn.
Bó giò và Luộc giò
- Việc bó giò cá cũng tương tự như giò lụa, chúng ta phải xếp lá chuối trước rồi sau đó học cách bó, cũng khá phức tạp.
- Giò cá cũng được luộc trong nước sôi với thời gian 1h, sau thời gian này các bạn có thể vớt ra, treo lên cao và thưởng thức.

Chúc bạn thành công với món giò cá mới lạ này nhé!

ST

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading