Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn sau Tết

Thứ Bảy, 16/02/2013 09:45

1,653 xem

0 Bình luận

(0)

3655

Vào dịp Tết lịch ăn uống, sinh hoạt của bé bị đảo lộn và không tuân theo thói quen cũ. Việc ăn nhiều bánh kẹo, uống nước ngọt cũng khiến giảm cơn thèm ăn của bé, hãy cùng lấy lại cơn thèm ăn của bé cùng Ẩm thực 365 nhé!

 

Tạo giờ ăn cố định cho trẻ

Tùy theo độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu dinh dưỡng, số lượng bữa ăn chính phụ, số lượng thực phẩm cần ăn trong mỗi bữa là khác nhau. Cần tìm hiểu để cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nắm bắt được giờ sinh hoạt của con, giờ nào con đói để cung cấp dinh dưỡng cho bé.

Với nhịp sinh hoạt điều độ, bé sẽ ăn ngủ đúng giờ và có cảm giác ngon miệng, tránh được việc ăn uống thất thường lúc nhiều lúc ít. Chỉ cần mẹ hiểu đúng, hiểu được chế độ dinh dưỡng cho trẻ thực sự phù hợp thì việc trị biếng ăn sẽ rất đơn giản.

Trẻ lười ăn làm bố mẹ mệt mỏi

 

Đa dạng nhiều loại thức ăn cho trẻ

Ngoài cháo bạn nên tập cho bé ăn cơm, mỳ, bánh mỳ, phở… ăn được tất cả các món ăn của người lớn. Hãy cho bé ngồi cùng mâm với ông bà, cha mẹ. Trẻ thích ăn gì có thể lấy cho trẻ ăn, ăn cùng người lớn cũng là biện pháp kích thích sự ngon miệng cho bé.

Hãy chế biến món ăn bằng những hình ảnh sinh động

Hãy làm món ăn cho bé thêm sinh động, ngộ nghĩnh, mới lạ và ưa nhìn để kích thích sự thèm ăn của con.

Mùi vị và hình ảnh món ăn đẹp mắt là những giải pháp trị chứng biếng ăn cho trẻ. Khi thị giác và khứu giác của bé bị kích thích thì bé sẽ ăn nhiều và ngon miệng hơn.

Tăng cường vận động và hỗ trợ hệ tiêu háo cho trẻ

Muốn bé ăn ngon miệng, cha mẹ nên cho bé vui chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày, như vậy bé sẽ có cảm giác đói và ngủ tốt. Ăn được ngủ được chắc chắn bé sẽ lên cân "đều đều"

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần hỗ trợ hệ tiêu hóa non yếu của bé để tăng sức đề kháng, có thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, tăng sự thèm ăn. Bổ sung cho bé các vi khuẩn có ích từ nhiều loại men vi sinh.

Theo TTVN

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading