Mẹo vặt khi nấu ăn

Thứ Năm, 07/03/2013 10:10

2,586 xem

0 Bình luận

(0)

3541

Rút xương cá lóc bằng cách dùng dao nhọn rọc 2 đường sâu bên xương sống cá, làm các món tái chanh nên cho vào nước cốt ít mù tạt... là những bí quyết rất có ích cho bạn.

Rút xương cá lóc

Cá lóc sau khi làm sạch, dùng dao nhọn rọc hai đường sâu hai bên xương sống từ phần giáp đầu cá chạy dài xuống tận đuôi. Sau đó dùng kéo cắt ngang xương sống ở phần tiếp giáp đầu và đuôi rồi kéo xương sống ra khỏi thân cá.
Cá lóc rút xương thường được chế biến thành nhiều món ngon như nhồi thịt, rau củ, nấm… Sau khi nhồi các nguyên liệu, dùng chỉ cotton may lại cho kín. Có thể đem đút lò, chiên, quay chảo… tùy theo ý thích của gia đình bạn.

Làm món tái chanh



Chanh được dùng khá nhiều trong các món gỏi, chủ yếu để làm tái thịt, cá, hải sản như gỏi cá, bò bóp thấu, bò tái chanh, tôm tái chanh… Sau khi đã vắt chanh để làm nước tái, nên cho vào nước chanh một ít mù tạt, như vậy món tái sẽ khử được vị tanh của thịt, cá, giúp món ăn thơm, ngon hơn.

Nếu cho thêm nước tắc, chút ít nước chanh dây hòa cùng nước chanh thì mùi của nước làm tái sẽ thơm đậm đà và có vị chua hấp dẫn. Tuy nhiên phải lưu ý, vị chua của chanh vẫn là chủ đạo nên tỷ lệ nước chanh phải chiếm 70% trong hỗn hợp.

Bắp cải đỏ



Ngoài việc là một nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon như: bắp cải luộc, bắp cải nấu canh, bắp cải xào thịt... Với màu sắc đẹp mắt của mình, bắp cải đỏ còn được các đầu bếp sử dụng như là một nguyên liệu để trang trí thức ăn, như: dùng làm vỏ bọc bên ngoài cho món cơm hấp hay salad trộn. Bên cạnh đó, với màu đỏ tự nhiên, bắp cải đỏ còn được ép lấy nước để nhuộm màu cho các nguyên liệu muối chua như gừng, củ cải, hành....

Theo Phụ nữ Online

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading