Ăn thịt chế biến sẵn có thể tử vong

Thứ Năm, 14/03/2013 02:50

1,367 xem

0 Bình luận

(0)

4089

Các nhà khoa học đã tìm hiểu sức khỏe của gần 450.000 người tuổi từ 35-69 trong 13 năm, và phát hiện thấy càng ăn nhiều thịt đã qua chế biến, những người này càng có nguy cơ chết sớm vì bất kỳ lý do gì.

Các nhà khoa học đã tìm hiểu sức khỏe của gần 450.000 người tuổi từ 35-69 trong 13 năm, và phát hiện thấy càng ăn nhiều thịt đã qua chế biến, những người này càng có nguy cơ chết sớm vì bất kỳ lý do gì. Điều này vẫn đúng sau khi tính tới thực tế là người hay ăn đồ ăn sẵn thì có xu hướng kém hoạt động hơn, uống rượu bia và hút thuốc nhiều hơn.

Kết quả cho thấy chỉ ra mối liên hệ giữa thịt chế biến với bệnh tim mạchung thư, bởi các hóa chất được sử dụng để bảo quản thịt có thể làm tổn hại sức khỏe.

Đối với những người ăn thịt được chế biến kỹ thì nguy cơ tử vong do bất cứ nguyên nhân nào cũng đều cao hơn 44% so với người bình thường, và tỷ lệ chết trẻ cũng tăng tùy thuộc vào chất lượng của thịt chế biến mà họ ăn vào.



Theo các nhà nghiên cứu, người ăn thịt chế biến kỹ có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn 72% và con số này là 11% đối với bệnh ung thư.

Một số chuyên gia về ẩm thực cho rằng những nghiên cứu như thế này không bao giờ tính cụ thể được sự khác biệt về lối sống, và vai trò độc lập của thịt trong những ca tử vong. Nhìn chung, những người ăn nhiều thịt làm sẵn thì cũng có xu hướng có lối sống kém lành mạnh hơn. Họ ít ăn rau và hoa quả hơn, đồng thời cũng hút thuốc nhiều hơn. Riêng nam giới nhóm này còn uống rượu nhiều hơn.

Chính phủ Anh khuyến cáo người dân mỗi ngày không nên ăn quá 70g thịt chế biến sẵn (hai lát thịt muối xông khói). Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, nếu quen ăn nhiều thịt chế.

Theo Eva.vn

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading