Mẹ bầu trị ốm nghén bằng củ đậu

Thứ Sáu, 15/03/2013 08:55

1,763 xem

0 Bình luận

(0)

2963

Củ đậu là loại thực phẩm thông dụng, rẻ tiền nhưng được coi là an toàn (không có chất bảo quản) đối với thai phụ. Không chỉ có thể, củ đậu còn có tính giải nhiệt, thanh mát rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón cho bà bầu.

Những tháng này đang là mùa củ đậu ngon nhất, các mẹ đừng bỏ qua loại củ này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhé!

Dinh dưỡng trong củ đậu

Các mẹ bầu cần biết, trong 100 g củ đậu có 92 g nước, 1g  protit, 6 g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột, cung cấp được 29k calo nhưng không có các chất béo nên là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu.

Ngoài ra, trong củ đậu còn có nhiều vitamin và muối khoáng (8 mg canxi, 16 mg photpho, 6 mg vitamin C... trong 100 g củ đậu) rất cần thiết cho cơ thể. Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, giải khát, giải độc, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dày co bóp tốt, lợi cho đại tiện, ngăn ngừa bệnh táo bón, trĩ ở mẹ bầu.



Tác dụng với bà bầu

Trị ốm nghén

Vì trong thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột nên rất có lợi cho mẹ bầu ốm nghén. Chị em ốm nghén thường có cảm giác nhạt miệng và chán ăn nhưng với loại củ này, đảm bảo bạn sẽ không chê mà vẫn có thể cung cấp được tinh bột vào cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường bị táo bón và trị gây ra tình trạng khó khăn khi đi vệ sinh. Ăn thường xuyên củ đậu sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định, tránh nguy cơ mắc bệnh.
Ngoài ra, củ đậu cũng giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, có lợi cho mẹ bầu.



Tác dụng làm đẹp

Các mẹ có thể dùng củ đậu tươi, rửa sạch, tước bỏ vỏ, thái thành những lát mỏng để thoa hay đắp hằng ngày lên da hoặc ép lấy nước bôi lên da mặt và chân tay giúp giữ ẩm da, làm da mịn màng, tránh nứt nẻ.

Theo Eva.vn

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading