Ăn cơm văn phòng có cả rắn

Chủ nhật, 17/03/2013 09:31

1,781 xem

1 Bình luận

(0)

4387

Trong suất cơm, một nửa con rắn bị đứt, nằm lẫn trong món rau trông rất khủng khiếp. Con rắn bé như cọng rau, đã chết lẫn vào suất ăn, lưng rắn màu đen, bụng trắng phớ…

 Nửa con rắn trong suất cơm

Một thành viên trên diễn đàn congdongvip chia sẻ “Sự việc xảy ra với một nhân viên ăn cơm trưa tại công ty (công ty nào thì xin được giấu tên). Suất cơm trưa của cô cũng như bao nhân viên khác, chỉ đặc biệt chút là có một nửa con rắn được nấu cùng món rau”.

Trong suất cơm, một nửa con rắn bị đứt, nằm lẫn trong món rau trông rất khủng khiếp. Con rắn bé như cọng rau, đã chết lẫn vào suất ăn, lưng rắn màu đen, bụng trắng phớ… Các thành viên khác trên diễn đàn tỏ vẻ khiếp sợ vì nếu ăn phải con rắn thì không biết sẽ kinh khủng thế nào.

Nick anhoai76 thốt lên: “Thấy ghê quá, ớn nhất mấy loại bò sát, nhất là giun, rắn nhớt nhớt tuột tuột thấy gớm quá”. Một vài thành viên khác hài hước hơn cho rằng, rắn là món bổ, ăn cũng tốt, nhưng kiểu chế biến thế này cũng khó mà nuốt được. Không gặp phải rắn trong rau, nhưng anh Thuyết (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng gặp giun đất trong rau cải xào. Anh Thuyết vừa lè lưỡi và kể lại lần ăn cơm hàng đáng nhớ đó. Suất cơm của anh Thuyết gồm rau cải xào, canh bí, thịt kho với đậu phụ. Vừa ăn được vài miếng, khi gắp đến rau xào, anh Thuyết nhận thấy có sợi gì đó nâu nâu đen đen. Gắp lên quan sát hóa ra một con giun đất. Vốn là đàn ông nên anh cũng không phàn nàn nhiều mà anh chỉ yêu cầu chủ quán đổi loại rau khác.



Còn chị Thúy Quỳnh, nhân viên văn phòng ở một công ty truyền thông chia sẻ: “Tôi đã từng gặp con sên trong bát canh. Lần đó, tôi cùng mấy người làm cùng cơ quan rủ nhau đi ăn trưa. Bình thường, chúng tôi vẫn ăn ở quán cơm đó. Theo nhìn nhận của tôi, phía ngoài, quán cơm tương đối sạch sẽ, bàn bọc lớp inox bóng lộn, nồi niêu trắng. Giá cả cũng tương đối hợp lý nếu ăn bình thường chỉ 25 ngàn đồng/suất. Ăn nhiều thức ăn hơn là 30 ngàn đồng. Sau khi gọi cơm cho 4 người, chúng tôi ngồi ăn ngon lành vì lúc đó đã quá trưa. Cơm ăn gần hết, thức ăn cũng vơi nhiều. Theo thói quen, tôi múc canh để ăn sau cùng. Đang đưa môi vớt rau muống nấu được cắt ngắn, bỗng nhiên tôi giật mình thấy vật gì đen đen, to bằng đầu đũa. Vớt lên mới thấy đó là một con ốc sên”. Chị Quỳnh cho biết dù hơi thấy ghê, nhưng cơm thì đã ăn rồi, mà ốc sên có vỏ bọc bên ngoài, nếu rửa sạch thì cũng không đến nỗi nào.

Tóc, phân gián trong cơm

Với chị Thúy Loan (Hoàng Cầu, Hà Nội) chuyện đi ăn cơm suất ngoài quán và gặp tóc trong cơm, trong rau là chuyện bình thường. Tóc rơi vào thì nhặt ra ăn tiếp. Tuy nhiên, có lần đi ăn cơm ngoài, chị Loan gặp phải tình huống không dám ăn nữa là có phân gián đã nấu chín trong cơm. Chị Loan cho biết: Lúc đầu ăn, thấy cơm có mùi hôi hôi. Nhưng vì chưa tìm ra vật thể lạ gì nên chỉ là nghi ngờ. Đến khi đang ăn dở, chị phát hiện phân gián lẫn trong cơm thì chị phải buông đũa bỏ lại.



Chị có vào thắc mắc chủ quán, thì được trả lời ráo hoảnh: “Chắc gián chui vào gạo nên bị thế em à, thông cảm cho chị nhé!”. Từ đó, chị cạch ăn cơm quán kiểu bình dân, bạn bè có rủ thì chọn quán nào sang trọng hơn chút để tránh bị ăn bẩn. Còn chị Quỳnh (Nghĩa Tân, Hà Nội) thì bụm miệng cười kể, có lần đi ăn ngoài, trong suất cơm của chị còn có lông… Đang ăn dở suất cơm tại một quán nhỏ ở Trung Yên, Hà Nội gồm có thịt kho tàu, dưa xào, cải ngọt luộc, ít cá kho thì chị Quỳnh bắt gặp một chiếc lông… trong đĩa cơm trắng trẻo.

Chị tự hỏi không biết lí do gì mà chiếc lông này lại xuất hiện trong cơm? Ngước sang bên cạnh, anh bạn đồng nghiệp của chị vẫn ăn ngon lành. Chị vội bảo “có lông trong cơm” và chìa suất cơm của mình cho anh bạn xem. Hai người cùng cười và lặng lẽ bỏ lại 2 suất cơm đang ăn dở. Chị Quỳnh bảo: “Đi ăn ngoài đúng là có muôn vàn cái bẩn. Nhưng vướng cái, cơ quan chị không nấu ăn trưa vì vậy, cứ đến giờ là đồng nghiệp trong phòng rủ nhau đi ăn. Có cái khuất mắt trông coi nên cứ ăn thôi. Như rau chưa chắc họ rửa đã sạch, thịt chắc gì đã tươi nhưng tẩm ướp thì không biết. Chỉ có điều sau lần mục sở thị cái lông đó thì tôi bắt đầu sợ cơm hàng. Mỗi khi ăn ngoài lại nghĩ đến cảnh đó, ăn mất cả ngon”.

Theo nguoiduatin.vn

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading