YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Mật mí cách ăn khuya không lên cân

Thứ Sáu, 22/03/2013 02:34

708 xem

0 Bình luận

(0)

0

Theo Dailyhealthpost, đầu tiên hãy làm theo quy luật đơn giản, loại trừ tất cả đồ ngọt, kẹo, đường hay thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ ra khỏi thực đơn bởi chúng không có lợi khi bạn muốn lấp đầy bao tử vào lúc nửa đêm. Trong khi đó, một số thực phẩm sau sẽ giúp bạn giải quyết cơn đói mà không sợ lên cân.

Theo Dailyhealthpost, đầu tiên hãy làm theo quy luật đơn giản, loại trừ tất cả đồ ngọt, kẹo, đường hay thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ ra khỏi thực đơn bởi chúng không có lợi khi bạn muốn lấp đầy bao tử vào lúc nửa đêm. Trong khi đó, một số thực phẩm sau sẽ giúp bạn giải quyết cơn đói mà không sợ lên cân.

Nước: Thiếu nước là một trong những nguyên nhân gây đói, uống một cốc nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể và làm dịu cảm giác đói bụng. Tuyệt đối không uống cà phê hay các loại thức uống khác có chứa caffeine vì nó sẽ làm bạn mất ngủ, mà mất ngủ thì bao tử sẽ “sôi sùng sục”.

Trứng gà: Đây là gợi ý hay vì trứng không làm tăng cân mà trái lại có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh. Tuy nhiên, cần lưu ý cách chế biến mới có thể đem lại hiệu quả tối đa. Ưu tiên dùng trứng luộc hay canh trứng cà chua thay vì chiên, rán. Khi ăn trứng chưa được nấu chín, các vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể, nhất là vào ban đêm, lúc nhiệt độ giảm, từ đó gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.



Sữa: Sữa cung cấp tryptophan, thành phần có nhiệm vụ tăng cường sản xuất serotonin - chất gây buồn ngủ tự nhiên trong cơ thể. Một cốc sữa ấm vào ban đêm sẽ làm dịu đi cảm giác cồn cào trong bụng (vì chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin D, canxi); hơn nữa còn có tác dụng ru ngủ rất hiệu quả.

Trái cây và rau củ: Khi cơn đói bắt đầu hành hạ lúc nửa đêm, hãy nghĩ ngay đến trái cây và những loại rau củ có trong tủ lạnh. Rau củ chứa nhiều nước, khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Các loại hạt: Nếu bạn có thói quen ăn khuya, hãy tích trữ trong tủ lạnh một số loại hạt như: hạnh nhân, điều, đậu phộng… Chúng rất giàu chất chống ôxy hóa và chất xơ khiến bạn no lâu hơn. Ngoài ra, chúng còn điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy sản xuất serotonin, một loại hormone kìm hãm sự thèm ăn.

Theo ihay

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading