Mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp

Thứ Ba, 26/03/2013 05:15

2,728 xem

0 Bình luận

(0)

4140

Sau khi chế biến thức ăn, các đồ dùng nhà bếp thường bẩn và có cặn bám. Làm thế nào để rửa thật sạch?

Chúng tôi có một vài mẹo nhỏ cho bạn:

1. Với dụng cụ nhà bếp dùng để đựng sữa, bột mỳ hay trứng, tốt nhất bạn nên ngâm vào nước lã một lúc, sau đó dùng nước nóng rửa sạch.

2. Bát đĩa, chén, cốc bị đóng cặn có thể được làm sạch bằng muối ăn, bã chè hoặc là giấm. Sau đó, bạn tráng lại các dụng cụ này bằng nước sạch.

3. Những dụng cụ bằng chất liệu nhôm thường hay tích cặn bẩn, bạn có thể tẩm nước muối hoặc kiềm xát và rửa sạch. Nếu vẫn chưa thật sạch, bạn có thể dùng mai mực xoa nhẹ vài lần, đồ dùng sẽ sạch như mới.



4. Những chiếc thớt thường có mùi tanh sau khi sử dụng. Bạn có thể ngâm trong nước vo gạo, sau đó dùng nước muối xát rửa và tiếp tục dùng nước nóng rửa lại để hết mùi tanh.

5. Những chiếc dao hay thìa bị gỉ sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể cho chúng vào nước vo gạo ngâm vài tiếng rồi dùng nước rửa sạch.

6. Với đồ thủy tinh, nếu bẩn thông thường, bạn chỉ cần ngâm 10 phút trong nước vo gạo rồi rửa lại bằng nước sạch. Với những vết bẩn khó rửa, bạn dùng bột nở (baking soda) hòa vào nước ấm rồi thấm lên vết bẩn, lau bằng giẻ và rửa lại bằng nước sạch. Nếu có cặn khoáng chất, bạn nên dùng giấm bằng cách: đổ giấm vào nồi thủy tinh rồi bắc lên nấu sôi khoảng 2 phút, sau đó, bạn cho xuống và rửa sạch.

Theo deponline

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading