Chuyện lạ - Chỉ ăn khoai tây suốt 21 năm

Thứ Tư, 27/03/2013 04:01

1,151 xem

0 Bình luận

(0)

4717

Claire chỉ ăn khoai tây, pho mát Cheddar và sa lát rau trộn từ một thương hiệu duy nhất. Thỉnh thoảng lắm cô ấy mới cố gắng ăn một chút bánh mì, xúc xích, nhưng ngay cả sự thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống này hay mùi thức ăn cũng làm cô bị ốm.

Kể từ khi lên 2 tới nay, Claire đã ăn hơn 13.000 củ khoai tây nướng cả vỏ (jacket potatoes). Đây là món ngon duy nhất của cô trong suốt 21 năm qua.

 Cô gái chỉ ăn được khoai tây

Claire Jones, 23 tuổi, hoảng sợ và có thể bị bệnh chỉ vì suy nghĩ ăn các loại thực phẩm. Cô hầu bàn này gặp phải một rối loạn kỳ lạ. Cô ấy chỉ ăn khoai tây, pho mát Cheddar và sa lát rau trộn từ một thương hiệu duy nhất. Thỉnh thoảng lắm cô ấy mới cố gắng ăn một chút bánh mì, xúc xích, nhưng ngay cả sự thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống này hay mùi thức ăn cũng làm cô bị ốm.

Ăn uống chọn lọc như Claire là một vấn đề đã được công nhận và mang lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Trong trường hợp của cô, nó đã gây ra nhiễm trùng và bệnh thiếu máu dai dẳng. Cô nói: “Tôi đã chán ngấy ăn khoai tây nhưng tôi không biết làm thế nào để dừng lại. Tôi sẽ lại mắc bệnh. Hệ thống miễn dịch của tôi rất yếu. Tôi đã bị nhiễm trùng xoang sáu tháng qua. Lúc nào tôi cũng mệt mỏi”. Cô nói thêm “Tôi sợ đi đến siêu thị hoặc đi ăn với bạn bè”.

Claire cho rằng nguyên nhân là do chế độ ăn uống “kén ăn” từ khi cô còn nhỏ. Cô bắt đầu từ chối thức ăn từ khi lên hai. Cô nói chứng bệnh này là bẩm sinh. Mẹ cô cho biết có khi mấy ngày cô không ăn gì. Cô phải vào viện vì bị gãy chân khi 5 tuổi. Cô không ăn bất cứ thứ gì cho tới khi mẹ cô mua cho cô một củ khoai tây nướng để ăn trưa và thêm một củ nữa để ăn tối.

Cô không bao giờ ăn bánh sinh nhật, nhưng mẹ cô vẫn mua cho cô. Bà đã mất 50 bảng để mua một chiếc bánh lớn vào sinh nhật lần thứ 21 của cô và cô thì không ăn được miếng nào. Claire sống với mẹ Debbie, 50 tuổi tại Wellingborough, Northants và chỉ ăn thức ăn do mẹ cô chuẩn bị. May mắn thay, người bạn trai Luke của cô rất hiểu cho cô. Mẹ cô thật sự rất lo lắng cho con gái. Bà Debbie còn có một cậu con trai, Glenn, 27 tuổi. Bà cho biết: “Tôi luôn luôn chuẩn bị và nấu những bữa ăn. Glenn rất yêu thích đồ ăn tôi nấu, nhưng Claire thật sự rất khó khăn để ăn. Tôi phải luôn chắc chắn rằng có khoai tây trong tủ. Tôi lo lắng con bé sẽ không nạp đủ các vitamin”.

Claire đã tham gia nhóm hỗ trợ những người gặp rối loạn về ăn chọn lọc và muốn tìm một bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia tâm lý để giúp cô thoát khỏi vấn đề này. Cô nói: “Tham gia vào nhóm, tôi thấy bớt cô đơn khi nhận ra có nhiều người cũng giống mình. Không phải là tôi muốn ăn khoai tây chỉ đơn giản bởi nó là thứ duy nhất tôi có thể ăn”.

Theo dantri

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading