Cách để cơm lâu thiu trong mùa hè

Thứ Tư, 03/04/2013 04:11

2,525 xem

0 Bình luận

(0)

1308

Nếu thời tiết mát mẻ, các loại thức ăn cũng như cơm đã qua chế biến có thể để được từ 4-6 giờ. Nhưng vào mùa nóng, cơm sẽ dễ ôi thiu nếu không bảo quản tốt.

Việc nấu nhiều cơm và bỏ cơm sẽ rất lãng phí, vì thế tốt nhất là nấu cơm đến đâu thì ăn đến đó. Tuy nhiên, nếu có bữa nào đó chị em nấu thừa cơm thì không nên vội bỏ đi nhé. Chị em có thể tham khảo những mẹo dưới đây để bảo quản cơm lâu thiu vào mùa hè:

Bảo quản cơm

- Cho giấm vào khi nấu cơm: Trong khi nấu cơm, chị em hãy cho vào nồi vài giọt giấm theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1,5kg gạo. Đảm bảo khi ăn, cơm sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

- Cho cơm vào tủ lạnh: Sau khi ăn cơm xong, chị em hãy cho phần cơm còn lại vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa sau chỉ việc lấy ra hấp lại là được.

- Để chỗ thoáng mát: Muốn để cơm lại cho bữa sau, chị em lưu ý không để các món ăn khác dính vào phần cơm. Sau đó để cơm chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ thưa. Không đậy kín trong hộp hoặc để nguyên trong nồi nếu không cơm rất nhanh thiu.



Cách hấp cơm ngon

Sau khi cơm nguội được bảo quản, đến bữa sau, chị em hãy hấp lại để ăn nhé. Để cơm nguội hấp lại ngon như cơm nóng, chị em có thể tham khảo các cách sau:

- Muốn hấp cơm nguội ngon như mới nấu thì sau khi nồi cơm mới cạn, khoét một chút cơm mới vừa bằng chỗ cơm nguội. Sau đó, đổ vào đó chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấy cơm mới vun lấp lại.

Cứ thế, để cơm nhỏ lửa. Nếu dùng nồi cơm điện thì bật lại nấc nấu (cooking). Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.

-  Có thể hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện bằng cách cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.

- Nếu không hấp cơm bằng nồi cơm điện, bạn có thể hấp cơm nguội bằng lò vi sóng cực ngon và y như cơm mới nấu, không bị khô chút nào. Theo đó, chỉ cần cho cơm nguội vào bát thuỷ tinh. Tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng cơm rất ngon và không bị khô.

- Cơm ăn không hết thì nhớ để vào tủ lạnh. Khi nấu chỉ cần cho cơm vào rổ vo nhẹ cơm rồi cho vào nồi cơm điện nhấn nút. Khi ăn, vẫn như cơm mới (không phải cho thêm nước).

Theo Eva.vn

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading