Phát hiện hàng chục tấn gà đông lạnh quá hạn

Thứ Bảy, 06/04/2013 09:21

1,494 xem

0 Bình luận

(0)

4146

Gà đông lạnh hiện nay là thực phẩm được nhiều người tiêu dùng sử dụng. Gần đây, công an Hà Nội tìm thấy 20 tấn gà đông lanh quá hạn...

Gần 20 tấn gia cầm quá hạn trong kho lạnh.

Tổng giá trị lô hàng hơn 672 triệu đồng đã quá hạn sử dụng một tháng nhưng vẫn được lưu kho để chờ đưa ra thị trường tiêu thụ.

Một bao chứa thịt xương xay từ gà bị tịch thu tại kho lạnh số 6. Ảnh: Anh Quân
Một bao chứa thịt xương xay từ gà bị tịch thu tại kho lạnh số 6

Ngày 4/4, Đội cơ động kiểm tra liên ngành số 1 (TP Hà Nội) đã phát hiện gần 20 tấn sản phẩm đông lạnh từ gà quá hạn sử dụng chứa trong hai kho hàng số 6 và 7 thuộc công ty TNHH Kho vận chuyên nghiệp ETC (khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Ông Nguyễn Việt Thành, thành viên đội cơ động liên ngành cho biết: "Không chỉ vi phạm về hạn sử dụng, các sản phẩm trên còn không có nhãn hàng hóa, hoặc có nhãn nhưng không ghi đầy đủ theo quy định. Ngoài ra còn có dấu hiệu sai phạm khi chưa công bố hợp quy của từng sản phẩm là thực phẩm khi đưa ra ngoài tiêu thụ". Lô hàng gồm 5,7 tấn chân gà đông lạnh và 13,89 tấn thịt xương gà xay (dùng để làm xúc xích) đã hết hạn khoảng một tháng vẫn được lưu kho và chờ xuất ra thị trường. Theo điều tra ban đầu, tổng giá trị số hàng khoảng 672,5 triệu đồng. Lực lượng chức năng sau đó đã niêm phong kho hàng và đề xuất UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính và tiêu hủy các sản phẩm này theo luật định.

Cũng theo ông Thành, trước khi bị kiểm tra kho hàng đã tiêu thụ được 2 tấn chân gà cho một thương nhân, hiện vẫn chưa xác minh được danh tính. Được biết, chủ sở hữu gần 20 tấn hàng là một công ty cổ phần 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, có trụ sở tại TP HCM.

Phó đội trưởng đội Quản lý thị trường số 7, ông Lương Thế Vinh nhận định: "Đây là lần bắt giữ lô hàng đông lạnh tương đối lớn. Thời gian tới lực lượng liên ngành sẽ tăng cường kiểm soát nhằm ngăn chặn những sản phẩm không đạt yêu lưu hành trên thị trường".

Theo vnexpress

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading