Cách chữa cúm cho bà bầu

Chủ nhật, 07/04/2013 11:25

3,922 xem

0 Bình luận

(0)

2955

Nguồn thực phẩm trong thiên nhiên luôn có khả năng miễn dịch hữu hiệu. Chỉ cần tận dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà, bạn sẽ không còn lo bệnh cảm cúm nữa. Khi bị cảm cúm, không nhất thiết phải dùng thuốc Tây mà có thể dùng những vị thuốc dân gian là những cây cỏ thường có xung quanh nhà để chữa bệnh.

Tía tô

Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, tiêu đờm, chữa cảm cúm không có mồ hôi và ho tức ngực.

Bài thuốc: Lá tía tô (tươi) 15 g, hành tươi (củ, rễ, dọc) 3 củ. Cả hai rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát cháo nóng để bệnh nhân ăn, ăn xong thì đắp chăn kín cho ra mồ hôi.

Bưởi

Vỏ ngoài của bưởi chứa tinh dầu có vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho, giải cảm rất tốt. Lá bưởi có thể kết hợp cùng các loại lá xông trị cảm, đau đầu.

Bài thuốc: Lấy một nắm lá bưởi tươi rửa sạch, kết hợp cùng một số loại lá có tinh dầu thơm như lá chanh, lá sả, hương nhu. Cho tất cả các loại lá đó vào nồi, cho nước vào nấu sủi. Sau đó, dùng nước để xông.

Gừng

Đây là một gia vị chống virus hết sức hiệu quả, có thể tiêu hủy các mầm bệnh và tốt cho dạ dày.

Bài thuốc: Đun 2 thìa cà phê gừng tươi xắt nhỏ với hai cốc nước trong 15 phút. Sau đó lọc bã và để nguội trước khi uống.



Kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính hơi nóng, có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, chữa nóng sốt, cảm gió.

Bài thuốc: Kinh giới tươi (cành non, lá) 50 g, gừng sống 10 g. Hai thứ rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt cho bệnh nhân uống, ngày uống 2 lần, bã thuốc xoa dọc xương sống từ trên xuống.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị có chứa nhiều khoáng chất, protein, chất béo, chất đường, các vitamin B và C. Ngoài ra, tỏi còn được coi như một vị thuốc. Trong tỏi có một ít i-ốt và tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng ký sinh trùng.

Tác dụng chữa bệnh của tỏi chủ yếu ở tinh dầu tỏi. Tỏi có công hiệu sát trùng mạnh và với mỗi cách sử dụng thì tỏi lại có công dụng khác nhau. Bất kể là ăn sống hay nấu chín, tỏi đều có tác dụng giữ ấm cho đường tiêu hóa, lưu thông khí huyết, chống lạnh bụng.

Hành

Hành có vị cay, tính bình, có tác dụng làm tan lạnh, thông khí, giải cảm, sát trùng…

Bài thuốc (chữa cảm cúm, sốt nhẹ, nhức đầu): Hành (cả củ, rễ, lá) 15 g rửa sạch giã nhỏ. Tía tô 20 g rửa sạch thái thật nhỏ. Cả hai cho vào cháo loãng nóng, quấy đều cho bệnh nhân ăn. Ăn xong đắp chăn kín cho ra mồ hôi.

Mùi tàu

Mùi tàu có vị cay, đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng giải cảm, ra mồ hôi.

Bài thuốc: Lấy 40 g mùi tàu, 20 g ngải cứu, 20 g cúc tần, 10 g gừng tươi. Thái nhỏ những thứ kể trên cho 400 ml nước vào sắc đến khi còn 100 ml. Lấy lượng thuốc sắc được uống trong lúc còn nóng, mỗi ngày hai lần. Sau khi uống, đắp chăn để cho ra mồ hôi. Khi ra mồ hôi, dùng khăn khô lau người xong sẽ thấy rất dễ chịu.

Theo Eva.vn

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading