Cẩn Thận Với Chất Tẩy Rửa

Thứ Hai, 28/06/2010 03:09

1,421 xem

0 Bình luận

(0)

4259

Có 3 con đường khiến chất tẩy rửa vào được trong cơ thể: tiếp xúc trực tiếp; khi bị thương; rửa tay, rau quả, dụng cụ nấu nướng rửa không sạch. Dưới đây là điều cần lưu ý khi sử dụng chất tẩy rửa.
1.Không nên rửa qua loa dưới vòi nước




Rất nhiều người cho rằng, rửa dưới vòi nước chảy là đủ "tẩy" sạch hết chất tẩy rửa còn lưu lại trên bề mặt rau quả nhưng thực tế chỉ rửa trôi được phần nào thôi. Muốn “tẩy trừ” hết cần phải ngâm trong nước, để các chất này tan ra.

2. Đừng ngâm rau quả trong thuốc tẩy rửa quá lâu

Nếu chất tẩy rửa có thể tan trong nước thì ngâm lâu trong nước có giúp rửa sạch các hợp chất này? Trên thực tế, cần một khoảng thời gian nhất định để thuốc rửa rau quả tan hết, thông thường là 15 giây. Vì vậy, về lý thuyết thì ngâm 15 giây hay 2 tiếng không có khác biệt. Nhưng nếu thời gian ngâm quá lâu thì lại dẫn tới tình trạng ngấm ngược trở lại.

3. Tránh rửa tay khi đang có tổn thương

Nếu tay có một vết thương thì thuốc tẩy rửa sẽ thông qua vết thương đó để đi vào cơ thể, tỉ lệ nhiều gấp 10 lần so với bình thường, đương nhiên ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng nhiều hơn.

4. Không dùng khăn trực tiếp lau khô

Bát đĩa ngâm trong chất tẩy rửa, tráng kỹ rồi dùng khăn lau khô có vẻ như là rất sạch sẽ, không còn lưu lại chất tẩy rửa. Nhưng thực tế lại không như thế. Khăn khô sẽ hút hết nước trên bát đĩa khiến nồng độ thuốc tẩy rửa còn lưu trên bề mặt bát đĩa tăng cao. Vì vậy nên để bát đĩa khô tự nhiên.

Phương pháp sử dụng đúng nên là: Khi rửa dụng cụ làm bếp, bát đĩa, rau quả, đầu tiên cần phải lấy một lượng thuốc tẩy rửa phù hợp, bởi vì quá nhiều không đồng nghĩa với rửa càng sạch. Sau đó cho vào trong nước ngâm, để cho thuốc tẩy rửa tan hoàn toàn trong nước, thời gian khoảng 15 giây, sau đó lại rửa sạch dưới vòi nước chảy.

VnEtips

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading