Trời lạnh rủ nhau đi ăn Vịt 29

Thứ Tư, 10/04/2013 03:48

2,605 xem

0 Bình luận

(0)

2362

Gió lạnh khiến người ta nhớ nhung một món gì đó béo ngậy, đậm đà, thơm nức mũi; một hương vị khiến ta cảm thấy ấm lòng. Vịt quay chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Quên đi sắc trời u ám bên ngoài, ngồi trong cửa hàng ấm cúng với đĩa vịt vàng rượi bên bạn bè, người thân thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Giật mình khi sáng tinh mơ thức dậy thấy Hà Nội trở gió. Cái nắng nóng đậm chất hè đâu mất, trong lòng thành phố chỉ còn thấy những phiến lá cây mong manh lất phất bay trong sắc trời xám nhạt. Mọi người ra ngoài mặc áo ấm nhưng vẫn không tránh được cái lạnh bất chợt của thời khắc giao mùa.

Gió lạnh khiến người ta nhớ nhung một món gì đó béo ngậy, đậm đà, thơm nức mũi; một hương vị khiến ta cảm thấy ấm lòng. Vịt quay chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Quên đi sắc trời u ám bên ngoài, ngồi trong nhà hàng ấm cúng với đĩa vịt vàng rượi bên bạn bè, người thân thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Trưa nay, đang co ro phóng xe trên đường Láng lạnh buốt mà thơ mộng, thấy nhớ quá món vịt quay nên tôi quyết định rẽ sang 23 Thái Hà thưởng thức vịt 29. Đây là quán quen của công ty và hội mấy cô nàng bạn thân. Mọi người ưa quán này bởi chủ quán nhiệt tình, cởi mở mà nhân viên cũng tỏ ra thân thiết như người nhà nên khách đến ăn cảm giác rất thoải mái, tự nhiên. Còn về chất lượng thì khỏi nói. Vịt 29 vốn nổi tiếng trong giới kinh doanh vịt quay vì ông chủ lặn lội sang tận Trung Quốc để học bí quyết của Vịt quay Bắc Kinh rồi lập nghiệp ở Việt Nam. Trước, chúng tôi hay ăn ở 29 Nguyễn Thượng Hiền nhưng từ hồi Vịt 29 có thêm chi nhánh ở Nguyễn Hữu Huân và Thái Hà thì chuyển qua quen với Thái Hà hơn vì tiện đường. Nhiều lần đến đây thưởng thức, tôi chưa lần nào thất vọng vì hương vị món ngon của quán.

Vịt quay là lựa chọn hoàn hảo nhất cho một ngày trở gió

Vốn là khách quen, không cần nhìn thực đơn, tôi trực tiếp gọi một đĩa xôi vịt và một đĩa vịt quay loại nhỏ. Nếu kịp rủ mấy đứa bạn thì thể nào tôi cũng gọi lẩu vịt om sấu. Lẩu vịt om sấu ở đây rất vừa miệng, ăn ở nhiều nơi nhưng tôi chưa thấy chỗ nào vượt qua được Vịt 29. Ngoài ra, tôi cũng “kết” món vịt rang muối và nộm vịt nữa. Nhưng một đĩa vịt quay và một đĩa xôi đã là quá no cho một bữa trưa “ăn mảnh” một mình.

Khi đồ ăn vừa được mang ra, bụng tôi đã réo lên “ọc ọc” trước mặt cô nhân viên, thật là không biết giấu mặt đâu cho hết xấu hổ. Buổi sáng trời lạnh nên ngủ dậy muộn, bữa sáng chưa kịp ăn đã lục đục vội vã đi làm, lại thêm thời tiết se lạnh khiến người ta mau đói.

Xôi 30.000 VNĐ

Không gian Vịt 29 ấm cúng, thoải mái. Thịt vịt ngọt thơm, mềm mà không dai. Bên cạnh đó, nước chấm vịt cũng đặc biệt hấp dẫn. Sau nhiều lần làm khách quen ở đây, tôi được biết cách làm nước chấm vịt của quán. Nước chấm ấy được chắt chiu từ vị ngọt tự nhiên của vịt. Vịt trước khi quay được tẩm ướp gia vị ở bên trong bụng rồi khâu lại. Dưới nhiệt độ nhất định, thân vịt tiết ra nước ngọt đặc trưng, hòa với gia vị có sẵn tạo thành nguyên liệu để có nước chấm. Chấm miếng thịt vịt với da vịt giòn dai, thịt dày mềm ngọt vào thứ nước chấm ấy quả là sự kết hợp hoàn hảo không thể cưỡng lại.

Giống như tôi, nhiều vị khách cũng tìm tới Vịt 29 vào hôm nay. Có lẽ, tiết trời se lạnh này là một thứ gia vị độc đáo khiến người ta nhớ tới và tìm tới vịt quay. Với giá cả rất phải chăng mà vẫn đảm bảo hương vị, hình như Vịt 29 hôm nay bận rộn hơn ngày thường.

 

Giá vịt quay: 116.000/nửa con vịt to

Giá xôi vịt: 30.000

 

Thảo Hương - Amthuc365

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading