Lá sương sâm đắt đỏ ngày nắng

Thứ Năm, 11/04/2013 03:00

4,586 xem

0 Bình luận

(0)

4773

Trước đây, sương sâm - loại dây leo trồng lấy lá chế biến món ăn hoặc vò để tạo nên món thạch sương sâm giải nhiệt vốn là loại cây bình dân, rẻ tiền nhưng nay lá sương sâm đã trở thành hàng hiếm. Một kilôgram sương sâm hiện có giá từ 180.000 - 200.000 đồng, đắt gấp đôi thịt đùi heo loại ngon.

Lá sương sâm đặc biệt hút hàng trong thời gian nóng bức như hiện nay và khi có nhiều thông tin cho rằng những bịch thạch sương sâm làm sẵn ngoài chợ chế biến không vệ sinh.

Có rất ít chợ ở các quận nội thành trong TP.HCM bán lá sương sâm, nếu muốn mua khách hàng có thể ra đường Yersin, quận 1, nơi chuyên bán các loại lá để đặt mua nhưng phải đặt tiền trước và chờ khoảng 2-3 ngày mới có hàng. Tuy nhiên, khách phải mua từ 0,5 kg trở lên thì người bán mới nhận tiền.

Chủ một tiệm bán lá trên đường Yersin, cho biết lá sương sâm có giá 180.000 đồng/kg. Giá đắt nên khách phải đặt tiền trước rồi bà mới dám gửi người ở Củ Chi hái lá. Từ lúc thời tiết nóng hơn, nhiều người hỏi mua lá sương sâm hơn trước.



Ở thời buổi internet bùng nổ, lá sương sâm cũng được bán trên mạng. Khách hàng có thể tìm được nơi bán lá với giá 200.000 đồng/kg, có thể mua mỗi lần 200 gram. Không chỉ bán lá, chị Thảo, người rao bán lá sương sâm trên trang web này còn hướng dẫn cách vò thạch sương sâm và bảo đảm lá sương sâm chị bán là sương sâm lông, loại lá già, cho ra loại thạch ngon nhất.

Tuy nhiên, cũng tương tự như những chỗ khác, không phải muốn mua là có hàng mà phải chờ vài ngày, thậm chí hơn một tuần mới có lá. Người bán cũng giải thích là phải nhờ người ở Củ Chi hái. Mùa này nắng nóng nên lá sương sâm cũng không nhiều trong khi nhiều khách lại muốn mua. Mua trên mạng cũng có chỗ tiện lợi là người bán giao hàng tận nơi nhưng thường yêu cầu thêm tiền giao hàng làm cho món ăn bình dân ngày càng trở nên đắt đỏ.

Theo thesaigontimes

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading