Ốc xào cà ri

Thứ Sáu, 12/04/2013 04:49

3,309 xem

0 Bình luận

(0)

4402

Ốc xào cà ri cực kỳ hấp dẫn sẽ làm người thân của bạn ngạc nhiên và thích thú. Hãy lập tức chọn những con ốc ngon nhất và chuẩn bị các bước theo hướng dẫn để có món ngon ngon như ý các bạn nhé!

Sự biến tấu trong việc sử dụng nguyên liệu và pha chế đem đến cho bạn món cà ri ốc khế thơm ngon, lạ miệng.

Đã quá quen thuộc với cà ri gà, cà ri bò hay cà ri cua... bạn hãy thử biến tấu với món ốc khế nấu cà ri. Chế biến món ăn này không khó nhưng hương vị thơm ngon của nó thì không thể chê vào đâu được.

 

oc-khe-2-jpg[1332088530].jpg
Cà ri ốc khế là món ăn lạ miệng đối với nhiều người. Ảnh: K.H.

 

Đầu tiên bạn phải lựa chọn ốc còn tươi, không chọn những con ốc to quá vì thịt ốc dai, không có vị ngọt và tốn nhiều thời gian chế biến. Ốc khế mua về ngâm  cho nhả hết nhớt, rửa ốc lại thật sạch luộc chín tái với ít gừng đập dập. Vớt ra, lấy phần thịt ốc và để ráo nước, nếu thịt ốc to quá bạn có thể thái làm đôi.

 

oc-khe-jpg_1365657525[1332088530].jpg
Ốc khế chọn con còn tươi, không nên lớn quá. Ảnh: K.H.

 

Nước sốt cà ri chính là thành phần hấp dẫn của món ngon. Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn, phi thơm thỏi rồi cho ớt, sả băm, hành tím thái nhuyễn xào sơ qua. Tiếp đến cho sả cây đập dập và bột cà ri vào trộn thật đều, cho tiếp nước cốt dừa vào khuấy đều, đun sôi tạo thành một hỗn hợp hơi sánh lại là được.

 

oc-khe-1-jpg[1332088530].jpg
Thịt ốc khế dai dai thấm đẫm hương vị cà ri thật hấp dẫn. Ảnh: K.H.

 

Công đoạn cuối cùng là bạn cho ốc vào, nêm lại gia vị vừa ăn, để lửa nhỏ cho ngấm gia vị. Nấu đến khi nước cà ri sền sệt thì tắt bếp. Ngoài ra, trong quá trình nấu, bạn có thể cho một ít chuối non, khoai môn hay khoai lang để món ăn thêm hấp dẫn hơn. Cà ri ốc nên dùng nóng, bạn có thể ăn kèm với bánh mì, bún tươi hay cơm đều ngon miệng.

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading