Lợi ích của xoài xanh

Thứ Tư, 17/04/2013 09:36

1,500 xem

0 Bình luận

(0)

2427

Xoài là loại trái cây rất thơm ngon. Tại một số nước Châu Á, nó được mệnh danh là "vua của các loại trái cây" do có vị thơm, ngon đặc trưng. Những trái xoài trước khi chín vàng rực rỡ thì sẽ không có vị ngọt nhưng nó có một hương vị thơm riêng biệt mà cũng khá hấp dẫn. Bên cạnh đó, xoài xanh còn mang lại một loạt những lợi ích sức khỏe.

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe mà trái xoài xanh mang lại.

1. Giàu vitamin C

Những trái xoài chưa chín – xoài xanh, được đánh giá là loại trái cây rất giàu vitamin C, nó góp phần hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giúp cho hệ xương mạnh chắc khỏe. Vitamin C có trong xoài xanh giúp cơ thể “chiến đấu” chống lại viêm nhiễm và cũng tốt cho việc làm giảm đáng kể nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến máu. Vitamin C có trong trái xoài xanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt, làm cho các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt, khỏe mạnh và do đó đàn hồi hơn. Bên cạnh đó vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào máu mới và góp phần phòng ngừa bệnh máu không đông.

2. Tốt cho ốm nghén

Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Ngoài ra xoài còn chứa nhiều phenol (chất có chức năng chống oxy-hóa) và selenium giúp cơ thể bà bầu chống lại bệnh tim mạch.
Vị chua dễ chịu của xoài xanh có thể giúp các bà bầu giảm cường độ cũng như tần số của triệu chứng ốm nghén. Khi ăn xoài xanh, cảm giác buồn nôn sẽ được xoa dịu. Tuy nhiên thai phụ chỉ nên ăn xoài xanh với một lượng vừa phải và nên ăn khi no. Bởi vì ăn quá nhiều xoài xanh có thể làm tăng hàm lượng axit trong dạ dày, gây cảm giác xót ruột, đầy bụng.



3. Chữa trị cho chứng khó tiêu và táo bón

Nếu có lúc nào đó bạn cảm thấy hệ tiêu hóa của mình bất ổn, khó tiêu, ăn 1 quả xoài xanh sẽ giúp bạn khắc phục được chứng rối loạn này. Chất xơ trong xoài xanh giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc, ngăn ngừa táo bón.

Trong quả xoài xanh cũng chứa nhiều kiềm, và các enzim góp phần bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, trộn xoài xanh với chút mật ong và muối sẽ hỗ trợ trong việc ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

4. Tốt cho gan

Xoài xanh là loại trái cây giàu chất sắt và giúp gan duy trì sự khỏe mạnh. Nếu bạn ăn thường xuyên một lượng xoài xanh vừa phải sẽ góp phần ngăn cản rối loạn gan vì nó tăng tốc tiết axit mật và làm sạch nhiễm khuẩn ruột.

5. Cải thiện sức đề kháng để chống lại bệnh tật

Quả xoài xanh giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng chống lại một số bệnh tật và rối loạn. Trong xoài có chứa các loại vitamin B1, (chất chống stress), vitamin B6, vitamin K, và các chất kali, pectin, quercetin, isoquercitin…
Do đó, bệnh lao, thiếu máu, bệnh tả, tiêu chảy, kiết lỵ, rối loạn tiêu hóa mạn tính cũng như các hình thức khác nhau của ung thư và bệnh tim mạch có thể được phòng ngừa nếu bạn thường xuyên tiêu thụ một lượng xoài xanh, tuy nhiên, ở mức độ vừa phải mỗi lần.

Theo TTVN

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading