Giản dị như kem Tràng Tiền Hà Nội

Thứ Hai, 22/04/2013 05:31

3,340 xem

0 Bình luận

(0)

3269

Nói tới đặc sản Hà Nội, hiếm ai không nhắc tới kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền từ lâu đã in dấu trong lòng thực khách gần xa bởi hương vị đặc trưng hấp dẫn. Đối với khách du lịch, địa chỉ 35 Tràng Tiền từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi về với Hà Nội.

 

Kem Tràng Tiền có sự hấp dẫn giản dị nhưng khiến người ta nhớ mãi. Điều giản dị đầu tiên, dễ nhận thấy nhất ấy chính là hình thức bán và thưởng thức kem. Đến 35 Tràng Tiền, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh vô cùng dân dã và thoải mái, đó là “ăn kem buffet”. Người mua kem dựng xe ngay trong sân, xếp hàng mua những cây kem mát lạnh rồi đứng ăn tại chỗ. Có lẽ hiếm có nơi nào trong lòng thủ đô có địa điểm bán kem lạ lùng đến vậy.



Kem Tràng Tiền còn giản dị ở hương vị và hình thức của kem. Kem không được trang trí bắt mắt với nhiều màu sắc hay hình dáng mới lạ nhưng chỉ riêng hương vị kem cũng đủ chinh phục khẩu vị của những thực khách khó tính nhất. Kem có nhiều loại như kem sữa dừa, kem cốm, kem socola, kem ốc quế… Nhưng nổi danh nhất trong số đó là kem ốc quế và kem sữa dừa. Ốc quế thơm đượm mùi sữa nhưng không ngấy, ngọt nhưng không ngán, đậm đà mà thanh mát. Vị ngọt của kem hòa với hương thơm và vị giòn của ốc quế là sự kết hợp tuyệt hảo.

Kem sữa dừa ngọt vừa phải, cứng mà vẫn đảm bảo độ dẻo, điểm xuyết vị giòn thơm của sợi dừa nạo. Thưởng thức kem Tràng Tiền, dường như ta đắm chìm trong sự hài hòa đến khó tả. Từ mùi hương cho tới độ ngọt…, mọi thứ dường như rất đơn giản mà trọn vẹn.

Mặc dù giản dị là thế, nhưng dù bạn có ăn kem ở nhiều nơi vẫn không thể tìm thấy hương vị khó quên của kem Tràng Tiền. Có lẽ, ẩn trong đó là bí quyết rất riêng. Giá kem cũng hợp lý, bình dân, chỉ khoảng 6.000 đến 8.000. Bởi thế, cho tới nay, kem Tràng Tiền vẫn vô cùng được ưa chuộng. Đối với những người xa Hà Nội, một ngày trở lại, thưởng thức một que kem, sẽ cảm thấy như trở về nhà, trở về với hồi ức.

Cũng giống như vẻ đẹp thanh lịch và điềm đạm của người Tràng An, kem Tràng Tiền giản dị, bình dân mà hoàn hảo. Chỉ một que kem, bạn có thể làm tan cái nóng của mùa hè hoặc hòa mình vào cái buốt lạnh của mùa đông. Bởi thế, 35 Tràng Tiền là địa chỉ luôn hút khách bốn mùa trong năm. Đối với những ai yêu Hà Nội, nơi đây là điểm hẹn của tình yêu và nỗi nhớ về một Hà Nội đậm đà, quyến rũ.

PV - Amthuc365

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading