Đa dạng salad

Thứ Bảy, 27/04/2013 02:00

1,782 xem

0 Bình luận

(0)

3787

Ngày nắng nóng salad là món ăn được ưa chuộng bởi dễ ăn, cung cấp chất xơ và không có hoặc rất ít chất béo. Bạn tham khảo các món salad dưới đây nhé!

Salad Nga

Đây là món ăn truyền thống của người Nga trong những dịp đại lễ và cũng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu quan trọng để làm món này là xốt mayonnaise. Thành phần rau củ không thể thiếu gồm khoai tây và cà rốt, đậu hà lan, dưa leo muối, hành lá, thì là. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm xúc xích và trứng. Khoai tây, cà rốt còn nguyên vỏ đem luộc chín để nguội, bóc vỏ rồi cắt khối vuông. Trứng luộc chín, lấy lòng trắng trứng cắt cùng kích thước như khoai, còn lòng đỏ để riêng. Xúc xích và dưa leo muối cũng cắt khối vuông. Đậu hà lan luộc chín. Hành lá, thì là cắt nhỏ. Tất cả cho vào tô lớn trộn đều với lòng đỏ trứng bóp nhuyễn, nêm thêm tiêu và muối tùy khẩu vị, cho xốt mayonnaise vào trộn lại lần nữa rồi để vào tủ lạnh một - hai giờ trước khi ăn.



Salad thịt heo nướng

Nhờ hương vị của nước xốt mà món ăn trở nên đặc biệt hơn. Cần chuẩn bị nước xốt và để lạnh trước khi trộn salad. Cách làm nước xốt khá đơn giản, chỉ cần trộn đều mayonnaise, nước cốt dứa, mù tạt vàng, mật ong và gừng băm nhuyễn. Thịt thăn heo ướp gia vị đem nướng rồi cắt lát mỏng. Rau xà lách tách ra rồi rửa sạch, để ráo. Trái cây chọn đào, táo hay lê tùy thích, cắt miếng. Cho trái cây và xà lách vào tô, để thịt lên trên, rắc tiêu và nước xốt vào rồi dùng.

Salad cá hồi

Dùng phi lê cá hồi, ướp gia vị rồi đem nướng hoặc hấp chín, sau đó xé miếng nhỏ. Dưa leo bổ dọc, bỏ ruột rồi bào khoanh, cho vào rổ, rắc ít muối lên rồi để khoảng 10 phút, sau đó vắt nhẹ tay cho dưa khô. Thì là rửa sạch, cắt nhỏ. Trộn đều dưa leo, cá hồi, thì là với yaourt rồi dùng với bánh mì.



Salad thịt gà

Thịt gà chọn phần ức, đem luộc chín, để nguội rồi xé miếng vừa ăn. Bông cải xanh cắt miếng nhỏ, trụng sơ rồi cho vào nước lạnh để cải giữ màu xanh, sau đó vớt ra để ráo. Cà chua cắt đôi, bỏ hạt rồi cắt lát mỏng. Trộn đều thịt gà, bông cải xanh, cà chua với muối tiêu cho vừa ăn. Sau đó rưới hỗn hợp dầu ôliu và giấm đường lên trước khi dùng.

Salad rau củ



Sử dụng rau củ như cà rốt, ớt chuông đỏ vàng, bắp hột vàng, măng tây tươi. Ớt chuông cắt sợi, cà rốt cắt vuông, măng tây cắt ngắn, luộc vừa chín tới, để ráo. Hành tím bào lát mỏng. Trộn đều tất cả rau củ rồi rưới nước xốt lên, dùng ngay. Cách làm nước xốt: hòa tan dầu ôliu, chanh, đường, muối, tiêu, tỏi băm nhuyễn và ngò cắt nhuyễn. Với loại salad này, có thể sử dụng nhiều loại rau củ tùy thích và không giới hạn số lượng.

Theo phunuonline

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading