Hấp dẫn ốc mỡ xốt nước quất

Thứ Năm, 02/05/2013 01:54

3,109 xem

0 Bình luận

(0)

3078

Không chỉ đem lại hương vị lạ miệng, nước cốt quất còn giúp cho thịt ốc mềm và thơm ngon hơn. Điều kiện tiên quyết là ốc phải còn tươi sống, nên chọn những con vừa ăn, không nên to quá để tránh thịt ốc không ngọt lại quá dai.

 Ốc mỡ sống ở biển nên không có nhiều nhớt và bùn cát như các loại ốc ở sông hồ, tuy vậy bạn cũng phải tốn ít thời gian ngâm ốc cho sạch trước khi chế biến.



Chế biến món này cũng không có gì khác so với ốc mỡ xào me hay xào tỏi. Đầu tiên, bạn luộc ốc vừa chín đến, không nên để ốc chín quá sẽ làm mất vị ngọt. Vớt ốc ra để ráo nước. Nguyên liệu quan trọng làm nên hương vị cho món ăn là nước cốt quất. Quất vắt lấy nước, pha với ít đường, ớt bằm rồi trộn đều.
Từng con ốc mỡ thấm đẫm hương vị chua thanh của nước xốt quất trông thật hấp dẫn.



Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho ốc mỡ vào đảo đều, khi ốc vừa nóng lên thì cho nước cốt quất vào. Lúc này nên để lửa nhỏ, đảo thật đều tay để nước quất được thấm đều vào từng con ốc. Sau đó, nêm gia vị cho vừa ăn, đảo đều đến khi hỗn hợp nước sốt sánh lại, tắt bếp. Dọn ốc mỡ ra đĩa, ăn kèm là nước chấm pha chua ngọt. Trong những buổi chiều tan tầm ở Sài Gòn, cùng bạn bè ngồi nhâm nhi từng con ốc mỡ, cảm nhận cái vị chua thanh lạ miệng của món ăn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading