Độc đáo ẩm thực Lào

Thứ Bảy, 04/05/2013 10:51

4,817 xem

0 Bình luận

(0)

3468

Món nướng từ cá, gia cầm... Người Lào rất thích ăn đồ nướng, vì món này dễ dàng kết hợp với xôi, ăn rất nhanh, gọn gàng. Cá, gia cầm tẩm gia vị đặc trưng tạo nên mùi vị rất riêng...

Xôi trắng vốn là món ăn  hằng ngày của người Lào, nhất là những dịp lễ, tết. Món ăn ngon được nấu từ thứ gạo phổ biến, được trồng chủ yếu ở Lào, có thể giúp người dân no lâu. Gần đây, nhiều người dân Lào chuyển sang ăn cơm tẻ hằng ngày do ảnh hưởng từ Việt Nam và một số nước lân cận.





Những đĩa rau sống ăn kèm trong các bữa ăn, nhìn kỹ thì đĩa rau này tuy chỉ có một nhánh lá rau thơm, nhưng người Lào vẫn buộc bằng lạt để thể hiện sự chăm chỉ, chịu khó, khéo léo của phụ nữ đất nước Triệu Voi.



Rêu chiên giòn, món ăn người Lào thường dùng để đãi khách. Món này làm từ cây rêu bám vào tảng đá ở sông, suối, được giã nhuyễn và chế biến, có vị bùi, ngon ngọt của rêu, giòn tan trong miệng.



Loại nước chấm phổ biến ở Lào, được chế biến từ cá, người dân gọi là "Chèo boong". Trong tất cả mâm cơm của người Lào thì món chấm này không thể thiếu. Mọi người cùng chấm chung để thể hiện sự đoàn kết, tình cảm mặn nồng của cả gia đình, bạn bè...



Nộm đu đủ được tẩm nhiều loại ra vị khác nhau, món này thường được ăn kèm với xôi hoặc các món nướng, hoặc để uống bia. Không giống nộm ở Việt Nam, món nộm của Lào có nhiều nước để làm nước chấm cho các món ăn khác.



Món phở bán phổ biến ở Lào, đây là sự giao thoa văn hóa ẩm thực với Việt Nam. Nhưng khi phở về với Lào thì món ăn này được người dân ở đây chế thêm những hương vị của Lào để tạo ra một mùi riêng biệt.

Theo phapluatvn

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading