Lại một trường hợp mất mạng vì thịt cóc

Thứ Ba, 07/05/2013 03:08

1,069 xem

0 Bình luận

(0)

4424

Làm thịt cóc không sạch, mẹ vô tình khiến con mất mạng. Đây là sư thật đau lòng ở Cao Lãnh khiến người dân thương tâm và cảnh giác hơn khi ăn thịt cóc.

Sau bữa cơm sáng với thịt cóc, bà Ràng (75 tuổi) và hai đứa cháu nội là 5 tuổi và 12 tuổi (xã Tân Thuận Tây, TP. Cao Lãnh) bị nôn ói. Lập tức người thân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, cháu Quý đã tử vong khi đưa đến bệnh viện.

Theo đó, sáng 6/5, bác sĩ Lê Thị Thúy Hằng, Trưởng Trạm Y tế xã Tân Thuận Tây, thành phố Cao Lãnh cho biết, vào lúc 10 giờ ngày 5/5/2013, Trạm có tiếp nhận bé Võ Thị Ngọc Quý (5 tuổi) ngụ tổ 7, ấp Tân Hậu, xã Tân Thuận Tây trong tình trạng nôn ói, da tím tái, mạch đập mạnh. Qua chẩn đoán nhanh Trạm xác định bé Quý bị ngộ độc nên Trạm chuyển bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Tháp. Tại đây dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bé Quý liên tục sùi bọt mép, co giật và đến trưa cùng ngày thì cháu Quý tử vong.

Ăn thịt cóc, 2 người cấp cứu, một cháu bé tử vong
Do cháu Quý nhỏ nhất nhà nên được cha mẹ dành phần thịt cóc nhiều hơn nên mới bị ngộ độc nặng dẫn đến tử vong

Theo anh Võ Hoàng Lực, cha bé Quý cho biết: trước đó vào sáng 5/5, gia đình anh có 5 thành viên (gồm vợ chồng anh cùng cháu Quyên, Quý và bà Ràng) cùng ăn cơm sáng với thịt cóc. Ngay sau khi gia đình ăn cơm xong, cháu Quý, cháu Quyên và bà Ràng cùng có chịu chứng nôn ói, gia đình nghi bà Ràng cùng hai cháu bị ngộ độc nên đưa đến Trạm y tế khám. 

Vợ chồng anh Lực nghèo khó, quanh năm đi làm thuê làm mướn sinh sống
Vợ chồng anh Lực nghèo khó, quanh năm đi làm thuê làm mướn sinh sống

Anh Lực bùi ngùi nói trong nước mắt: “Hôm đó trời mưa thấy các con không có gì ăn nên tôi lấy đèn đi soi nhái nhưng chỉ bắt được 3 con cóc. Đến sáng vợ tui làm thịt 3 con cóc kho khô cho các con ăn. Có thể do vợ tui làm cóc không kĩ, còn xót lại trứng và gan cóc nên cháu Quý ăn phải mới chết thảm thế này”.

Được biết, gia đình anh Võ Hoàng Lực thuộc hộ cận nghèo, kinh tế khó khăn, vợ chồng anh Lực phải đi làm thuê mướn quanh năm, kiếm tiền đong gạo ăn hàng ngày.

Theo dantri

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading