Những quán cafe kì lạ ở Nhật Bản

Thứ Ba, 07/05/2013 04:58

6,465 xem

0 Bình luận

(0)

2269

Nhật Bản là xứ sở sản sinh ra nhiều loai hình nghệ thuật và cũng là quê hương của nhiều sản phẩm ... kì lạ trên thế giới. Người Nhật đã biến những ý tưởng "chẳng giống ai" thành điểm nhấn cho các quán cafe khiến khách hàng "đau tim" bằng nhiều cách khác nhau.

Trong lĩnh vực ẩm thực, thế giới đã xuất hiện nhiều kiểu nhà hàng kì lạ như nhà hàng tổ chim, nhà hàng nue, nhà hàng trong hang động... Nhật Bản là một trong những quốc gia xuất hiện nhiều ý tưởng mở nhà hàng, quán cafe kì lạ nhất. 

1- Quán cafe thôi miên

Đến Tokyo Hypnosis Cafe Colors, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những thủ thuật thôi miên thú vị và nhiều đồ uống với tên gọi khác thường.

Ngoài một số đồ uống có cồn hoặc không có cồn, thực đơn của Tokyo Hypnosis Cafe Colors tại Shinjuku Golden Gai luôn có một số điều khác lạ. Ngay từ tên gọi cũng có nhiều điều kỳ quái: đồ uống xoa dịu vết thương (Trauma Erasure), đồ uống hồi ức (Past Life Regression)…
Kỳ quặc quán café thôi miên ở Nhật 1
Chắc chắn khi tỉnh lại bạn sẽ không thể nhớ mình đã làm gì
Ở đây có một loại café vô cùng đặc biệt là café thôi miên -Tokyo Hypnosis Cafe Colors sử dụng sức mạnh của các phép thôi miên để thu hút khách hàng. Quán này được khai trương ở Sapporo. Sau đó di chuyển đến khu Shinjuku của Thủ đô Tokyo, nơi mà những điều kỳ lạ ngày càng trở nên phổ biến và được người dân tiếp nhận nhanh hơn.
Kỳ quặc quán café thôi miên ở Nhật 2
Tokyo Hypnosis Cafe Colors là quán café mà khách hàng có thể trải nghiệm những thủ thuật thôi miên thú vị.

Quán café thôi miên này chỉ có 8 chỗ ngồi trong một quán bar. Khách hàng có cơ hội để thử một số kỹ thuật thôi miên bao gồm: trở về quá khứ, thuyết phục bỏ thuốc lá hay đề nghị xoa dịu nỗi đau. Kỹ thuật thôi miên được thực hiện bởi một chuyên gia, nhà ảo thuật đồng thời là nhân viên pha chế chính của quán thực hiện. Hầu hết các trò ảo thuật đều được phục vụ miễn phí, trừ những kỹ thuật đặc biệt thì khách sẽ phải trả từ 1.000 - 50.000 yên (khoảng 250.000 đồng - 12,6 triệu đồng).
Trước khi khách hàng thử những kỹ thuật thôi miên này, họ thường được khuyên nên uống một loại đồ uống và thư giãn, để tâm trí tỉnh táo, thoải mái. Để giúp họ thư giãn, nhà ảo thuật hoặc nhà thôi miên đứng ở vị trí của nhân viên pha chế sẽ thực hiện một số kỹ năng trước khi điều khiển tâm trí của khách hàng. 
Đầu tiên, anh luôn hạn chế chuyển động cơ thể khách hàng, làm cho họ không thể rời khỏi ghế hay di chuyển tay. Tiếp sau đó, chuyên gia thôi miên sẽ cố gắng đưa khách hàng vào trạng thái ngủ thoải mái và bắt đầu sử dụng các thủ thuật để khách hàng nghĩ rằng họ đang uống bia một cách ngon lành trong khi thực chất họ đang uống nước lọc.
2- Cafe Anime

Hình thức quán cà phê có các nhân viên phục vụ mặc trang phục hầu bàn dễ thương vốn không có gì là xa lạ ở Nhật Bản. Tuy nhiên, một quán cà phê có tên Kigurumi Café tại quận Akihabara, Tokyo đã đưa trào lưu này lên một “tầm cao” mới khi giới thiệu các nữ hầu bàn với trang phục và cách hóa trang anime.
 
Quán cà phê độc đáo với các cô "hầu bàn" anime 1
Quán cà phê Kigurumi Café trở nên vô cùng đông khách khi cho các nhân viên phục vụ của mình hóa trang thành nhân vật anime
 
Đa phần mọi người biết đến cosplay như một hình thức nghệ thuật biểu diễn, trong đó, người tham gia sử dụng trang phục và phụ kiện để đại diện cho một nhân vật hoặc ý tưởng cụ thể. Bạn có thể nhìn thấy các “cosplayer” ăn mặc như các nhân vật trong trò chơi video phổ biến hoặc các nhân vật anime tại các sự kiện. Tuy nhiên, ít người biết có một hình thức “cực đoan” hơn của cosplay được gọi là Animegao hoặc Kigurumi ở Nhật Bản. Những người hóa trang không chỉ mặc trang phục của một nhân vật, mà còn đội một “cái đầu” giả, lớn quá khổ so với thân hình và có đôi mắt to tròn theo phong cách anime. 
 
Quán cà phê độc đáo với các cô "hầu bàn" anime 2
 
Quán cà phê độc đáo với các cô "hầu bàn" anime 3
Sẽ có 7 loại trang phục tương ứng với các nhân vật khác nhau để các nhân viên thay đổi mỗi ngày
 
Quán cà phê độc đáo với các cô "hầu bàn" anime 4
Tuy nhiên, các vị khách sẽ phải trả thêm phí nếu muốn chụp ảnh hoặc tương tác với "nhân viên anime"
 
Khánh thành vào năm 2011, Kigurumi Café đã trở nên phổ biến trong cộng đồng những người yêu thích anime.  Tại đây, các nhân viên phục vụ sẽ thay đổi 7 loại trang phục và nhân vật anime vào các ngày khác nhau.
 
Quán cà phê độc đáo với các cô "hầu bàn" anime 5
 
Trang web của quán cà phê tuyên bố, việc chạm vào những người phục vụ bị cấm. Tuy nhiên, khách hàng có thể chụp ảnh với các nữ hầu bàn hoặc thậm chí tương tác với họ nếu trả thêm một khoản phí. Các “nhân vật anime” còn có thể chơi một số trò chơi nhỏ với khách hàng, nhưng chỉ thông qua ngôn ngữ cơ thể hoặc chữ viết.
 3- Cafe kinh dị

Những ngày gần đây, quán cà phê Schatzkiste nằm ở Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản đã náo nhiệt tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng lễ hội Halloween sắp tới. Các nhân viên phục vụ bàn đã hóa trang thành những con ma đáng sợ để phục vụ khách hàng.

 

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 1

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 2
Khung cảnh bên ngoài quán cà phê Schatzkiste, Nhật Bản.

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 3

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 4

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 5

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 6

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 7

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 8

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 9

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 10
Hình ảnh những nhân viên phục vụ nữ hóa trang thành zombie phục vụ khách hàng.

Không chỉ có những con zombie “sống” đáng sợ với những phần cơ thể bị phân hủy, thực đơn của cửa hàng trong những ngày này cũng rất “dị”, phù hợp với không khí của mùa Halloween. Trong đó phải kể đến món “Sangeria” hay “Zombi 2”. Đây là loại nước uống hoa quả không cồn với 2 con ngươi cực kì sống động trong cốc nước.

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 11

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 12

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 13

Hay như món trứng cuộn cơm đặc biệt với hình bàn tay làm bằng xúc xích đang cố nắm lấy người đối diện.

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 14

Nhật Bản: Rợn người với quán cà phê Halloween 15
Amthuc365 Tổng hợp

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading