Hoang mang giá làm bằng hóa chất Trung Quốc

Thứ Tư, 08/05/2013 11:57

1,534 xem

0 Bình luận

(0)

2049

Hoạt động sản xuất này diễn ra rầm rộ hơn tại địa chỉ 35/51 do Đỗ Văn Quân (41 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định làm chủ) đoàn thanh tra phát hiện nhiều bao đỗ cùng 40 kg hóa chất dạng bột và 4,5 kg hóa chất dạng dung dịch đang chuẩn bị đưa vào làm giá. Điều này gây hoang mang cho người tiêu dùng về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng không được quan tâm.



Qua kiểm tra, cả hai cơ sở trên đầu không xuất trình được giấy phép hoạt động và các giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm nói trên. Chủ hai cơ sở khai nhận mua đỗ có kèm hóa chất của một người tại chợ Hóc Môn, số hóa chất được dùng để tưới vào đỗ khi làm giá, nếu tưới nhiều giá sẽ mập, tưới ít giá sẽ dài nhưng đều giữ được độ bóng trông rất bắt mắt và không mọc rễ.



Chủ 2 cơ sở khai nhận, đậu xanhnguyên liệu để sản xuất giá được giao tận nơi với chi phí khoảng 2 triệu đồng một bao (loại 50kg). Số hóa chất cũng được chào hàng tận cơ sở với giá vài chục nghìn đồng một vỉ 20 tuýp.

Chủ cơ sở cho biết mua loại đậu xanh này để sản xuất giá đẹp, bởi đậu trong nước cho ra sợi giá nhỏ, khó bán. Theo họ, những hạt đỗ được ngâm hóa chất, quá trình ủ sẽ ra giá không có rễ và lá mà lại to đẹp, nhờ vậy dễ bán hơn.



Cơ quan chức năng đã tịch thu mang đi tiêu hủy toàn bộ số hóa chất tại hai cơ sở đồng thời niêm tất cả các bao đậu xanh, chờ chủ cơ sở xuất trình giấy tờ. Đoàn thanh tra liên ngành đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi cơ sở 20 triệu đồng vì hành vi sử dụng hóa chất trong sản xuất thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo Dân trí

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading