Trung Quốc thả gà con vào nước sôi tránh dịch

Thứ Sáu, 10/05/2013 10:26

1,276 xem

0 Bình luận

(0)

1883

Khi dịch cúm bùng nổ, các nhà chức trách cũng như người dân Trung Quốc đang lo ngại. Họ tiến hành tiêu hủy gà con bằng cách... thả chúng vào nước sôi.

Những bức ảnh trong bài được chụp tại một trại gia cầm ở thành phố Qingyuan, tỉnh Quảng Đông, Đông Nam Trung Quốc, nơi người ta  bỏ 30.000 gà con vào nồi nước sôi để tiêu hủy.



Các chủ trại gia cầm cho biết, bỏ nồi nước sôi đun sống là cách dễ nhất và nhanh chất để tiêu hủy gà con. Tuy nhiên, cách làm này làm dấy lên nhiều chỉ trích của các nhà hoạt động bảo vệ động vật.

Hiện giới chức y tế tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, họ vẫn chưa chứng minh được liệu chủng mới của virus gây cúm gia cầm H7N9 có khả năng lây truyền từ người sang người hay không.



Trước đó, các nhà khoa học Trung Quốc đã khẳng định H7N9 dễ dàng lây truyền từ gà sang người. Tuy nhiên, theo WHO, 40% ca nhiễm H7N9 lại không tiếp xúc trực tiếp với gia cầm.



Nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, khả năng virus H7N9 biến đổi để lây truyền từ người sang người là rất cao và nếu kịch bản đó xảy ra, cúm gia cầm sẽ vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc trở thành đại dịch đe dọa toàn thế giới.

Theo khampha

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading