Những món giải nhiệt không thể chối từ

Thứ Hai, 13/05/2013 09:10

1,891 xem

0 Bình luận

(0)

1098

Những món chè thơm lừng, ngọt ngào đầy hấp dẫn. Thật khó chối từ. Bạn thích món chè nào dưới đây?

Chè bưởi thơm mát, khi ăn, từng miếng cùi bưởi trong trong giòn sừn sựt thật thú vị, rồi phần đỗ xanh được hấp chín vừa phải nên vẫn còn nguyên hạt, vậy mà khi vừa đưa vào miệng đã rất bở tơi ra ngọt bùi. Thành phần trong món chè bưởi không thể thiếu được chính là nước cốt dừa béo ngậy, thơm thơm và chút đá bào làm cho người ăn thêm phần khoái khẩu.



Sương sa hạt lựu mát lạnh với vị bùi bùi của đậu xanh, thêm rau câu và những viên hạt lựu giòn mát, dai dai, bên trên là lớp nước cốt dừa béo ngậy.



Chè đậu đỏ bùi bùi thơm mùi nước cốt dừa.



Chè Thái là món chè được nhiều người yêu thích bởi vị béo ngậy của nước cốt dừa kết hợp cùng bột báng dẻo mềm, giòn sần sật của miếng mã thầy được bọc qua một lớp bột năng, sợi bánh lọt xanh và sợi trân châu trắng. Chè vừa ăn, không quá ngọt, thích hợp ăn vào những ngày nắng nóng.



Chè thập cẩm quyện đủ hương vị của các món chè khác, thêm đá để ăn không quá ngọt, đáp ứng được yêu cầu của hầu hết thực khách.



Sữa chua trộn với nếp cẩm và mít, thêm chút đá bào mát lạnh, khi thưởng thức sẽ thấy vị chua chua cay cay của nếp cẩm, mát cộng với vị thơm dẻo của sữa chua. Chỉ cần ăn một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Chè chuối là món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích. Tùy theo thói quen và sở thích của từng người mà có cách nấu chè chuối khác nhau. Ngon nhất là được nấu từ đường thốt nốt, kết hợp với bột báng và chuối tây nướng. Bát chè với vị ngọt tự nhiên của chuối, thơm của đường thốt nốt, điểm thêm nước cốt dừa béo ngậy và lạc bùi bùi sẽ là món quà vặt yêu thích của bạn.



Mít là loại hoa quả luôn hấp dẫn không phải chỉ bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào mà còn rất tốt cho sức khỏe. Một bát chè mít được nấu bằng đường thốt nốt kết hợp với vị ngậy của nước cốt dừa, vị mát dịu của thạch rau câu, vị bùi của lạc quyện với vị ngọt, giòn của mít sẽ giúp mọi người cảm thấy lạ miệng so với những món chè truyền thống.



Chè cốm thơm hương thu Hà Nội với những hạt cốm xanh mướt, dẻo ngọt. Còn gì tiện hơn khi thưởng thức những món chè này ngay tại nhà hoặc văn phòng.

Theo ngôi sao

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading