Cực ngon khổ qua trộn tép muỗi

Thứ Ba, 14/05/2013 10:37

3,653 xem

0 Bình luận

(0)

2847

Vài trái khổ qua, mua thêm mẻ tép tươi rói ở hợ là đã được một món ngon rồi. Bữa cơm gia đình của người miền Trung ngày nắng nóng thường có món khổ qua trộn tép muỗi bổ dưỡng, thơm ngon, nhiều hương vị.

Để làm món ngon này, trước hết phải chọn mua tép muỗi tươi, rửa sạch, ướp tép với hạt nêm, hành, tiêu, tỏi mười lăm phút cho thấm gia vị. Khổ qua tươi bổ dọc, bỏ ruột, xắt lát mỏng. Nấu sôi nước, thêm muối, thả khổ qua vào rồi nhanh tay vớt ra cho vào thau nước nguội có bỏ một ít đá lạnh để khổ qua giữ được màu xanh tươi đẹp mắt, có vị giòn sau khi chế biến.



Phi thơm dầu phộng, cho tép vào đảo cho tép chín, dậy hương thơm thì tắt bếp.Vớt khổ qua ra rổ, vắt nhẹ tay cho khổ qua ráo nước. Trộn hỗn hợp gồm khổ qua, tép muỗi, nước mắm ớt tỏi, nước cốt chanh, đường, để năm phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị, hòa quyện hương thơm vào nhau. Cuối cùng, cho đậu phộng rang và rau thơm vào trộn đều rồi bày ra đĩa.

Khổ qua trộn tép muỗi thơm ngon, lạ miệng với vị đắng vừa phải của khổ qua, ngọt, giòn, thơm của tép muỗi hòa cùng vị giòn, béo, thơm của đậu phộng, chua của nước cốt chanh, cay, đậm đà của nước mắm pha. Món này có thể dùng để ăn với cơm hoặc ăn kèm bánh tráng nướng như một món ăn chơi ngon và lạ miệng.Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể thêm vào món trộn thịt ba chỉ xắt lát, cà rốt bào sợi để món ăn thêm nhiều hương vị.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading