Tempura

Thứ Tư, 15/05/2013 02:23

3,639 xem

0 Bình luận

(0)

3819

Tempura là một trong những món ăn nổi tiếng nhất trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Tempura hấp dẫn không chỉ bởi hình thức đẹp mắt mà còn bởi hương vị quyến rũ tổng hợp.

Chinh phục cả thế giới bằng sự thơm ngon của món chiên, như một thứ ngôn ngữ mang tính toàn cầu, Tempura chính là món ngon được “xuất khẩu” ra nước ngoài nhiều nhất. Nhưng các bạn biết không, món ăn được biết đến như biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản lại có nguồn gốc từ nước ngoài: đất nước Bồ Đào Nha. Khi những người Bồ Đào Nha tới vùng Nagasaki để truyền giáo và giao thương vào khoảng giữa thế kỉ thứ 16, họ đã đem theo những món ăn béo ngậy cũng như phương thức chế biến đồ chiên rán vào Nhật Bản. Những người theo đạo Cơ Đốc đó có thể không được biết đến nhiều cho lắm, thế nhưng món Tempura ngay lập tức đã trở thành một cú “hit” nổi tiếng.

Tại Kondo, những suất Tempuran rán giòn gần như là một sản phẩm nghệ thuật. Ở đó còn có những miếng măng tây mềm mại, những miếng cá kisu giòn tan thanh nhã và những con sò điệp béo ngậy còn nguyên sắc hồng tươi mới…

Theo IO

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading