6 biến tấu mới của tào phớ

Thứ Ba, 21/05/2013 08:51

2,591 xem

0 Bình luận

(0)

4405

Tào phớ quá quen thuộc với mọi người bởi sự bổ dưỡng cũng như tính thanh nhiệt. Và sự iến tấu liên tục đã mang lại cho món táo phớ một nét mới lạ.

Sự kết hợp này đã mang đến nét mới lạ, độc đáo cũng như sự phong phú cho món ăn ngon đã rất quen thuộc này.

Tào phớ hạt sen thanh tao

Tào phớ hạt sen thoạt nhìn trông có vẻ rất “bình thường” nhưng món ngon được chế biến rất tinh tế. Khi ăn sẽ cảm nhận thấy mùi gừng dịu nhẹ.



Hạt sen ninh khéo, không nát. Thạch trắng trong vắt, dai giòn, còn những lát tào phớ thì có màu trắng ngà, mỏng, mịn, mềm đủ để cho thấy quá trình lọc nước kỹ càng đến như thế nào.

Bạn có thể tìm thấy tào phớ hạt sen tại các cửa hàng như 28 Quang Trung, 26 Lê Đại Hành (Hà Nội) với giá 12.000 đồng/bát.

Tào phớ trà xanh thơm mát

Đối với tào phớ trà xanh, chỉ cần nhìn qua và thưởng thức là sẽ nhận ra ngay nét độc đáo trong món ăn này. Nguyên liệu chính vẫn là tào phớ kết hợp với trà xanh, nhưng đòi hỏi sự công phu trong cách chế biến.

Lá trà xanh tươi, xay nhuyễn, lọc lấy nước nguyên chất, dùng nó để nấu tào phớ, nhờ thế mới có được thứ tào phớ vừa bùi ngậy, vừa thơm mùi trà xanh, ăn đến đâu cảm nhận được hương vị trà xanh thanh mát đến đó.



Mặc dù cách chế biến rất công phu, nhưng tào phớ trà xanh có giá rất mềm, khoảng 14.000 đồng/bát, bán rất nhiều trong các cửa hàng tào phớ trên các tuyến phố ăn vặt của Hà Nội như 61 Nguyễn Du, 12 Hàng Lược, 370 Xã Đàn…

Tào phớ sương sa béo ngậy

Nếu như tào phớ hạt sen mang đến cho người ăn cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng, thì tào phớ sương sa lại tạo cho người ăn cảm giác béo ngậy, thơm mùi chocolate.



Cách chế biến tào phớ sương sa cũng rất cầu kì. Tào phớ được đặt trong một bát sứ lớn, dùng chính ngọn lửa của cồn để đun sôi tào phớ. Khi thấy sủi tăm trong bát, người nấu dùng bình nước nhỏ kèm theo đổ vào bát lớn để dập lửa. Vậy là đã có một bát tào phớ dậy mùi chocolate, mùi đường nho, ấm nóng cả người với giá khoảng 16.000 - 18.000 đồng/bát.

Tào phớ nha đam dịu dàng



Với những “tín đồ trung thành” của tào phớ, thì hẳn món tào phớ nha đam không còn xa lạ gì. Nha đam được xay nhuyễn, lấy nước để đun sôi cùng tào phớ. Khi bắt đầu sôi, bỏ thêm vào đó những miếng nha đam được xắt nhỏ. Tào phớ nha đam không hề “kén” người ăn, vì nó luôn tạo cảm giác thanh mát, dịu dàng. Một bát tào phớ nha đam giải nhiệt mùa hè có giá từ 14.000 – 16.000 đồng/bát.

Tào phớ khúc bạch cực "hot"

Nằm trong danh sách các món ăn lạ nhất và “hot” nhất trong hè này, khúc biến tấu tào phớ khúc bạch luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ Hà Nội.



Khúc bạch được làm từ sữa tươi, kem tươi, kết hợp với tào phớ mịn tan, thêm vào đó một chút long nhãn, hạnh nhân khiến cho món ăn này khi thưởng thức sẽ thấy có vị mềm ngậy nhưng không kém phần thanh mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong ngày hè.

Giá của một bát tào phớ khúc bạch vào khoảng 16.000 – 18. 000 đồng/bát.

Bùi bùi tào phớ caramen

Đúng như tên gọi, tào phớ caramen được làm từ nguyên liệu chính là caramen cùng với tào phớ, bỏ thêm một ít hạ é và đá bào là đã có ngay một món tào phớ béo ngậy, bùi bùi và thơm mùi caramen.



Đây cũng là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự thơm mát và đặc biệt giá cả cũng rất phải chăng, chỉ với 16.000 đồng là đã có thể thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Theo iHay

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading