5 món ăn của Việt Nam khiến người nước ngoài sợ

Thứ Tư, 22/05/2013 10:14

4,497 xem

0 Bình luận

(0)

1159

Ẩm thực Việt Nam rất phong phú nhưng cũng có nhiều món ăn khiến cho người nước ngoài sợ. Họ gọi đó là những món ăn kinh dị. Đó là món ăn nào của Việt Nam?

1. Đuông dừa tắm mắm



Cái cảm giác nhét một con vật đang ngo ngoe vào miệng, cắn phựt một phát cho ruột gan bên trong phụt ra thật là... khó tả. Mỗi con “đuông dừa” cỡ ngón tay, mập tròn núng nính, sống trong thân cây dừa, chà là là món đặc sản của miền Tây Nam Bộ.

2.Tiết canh



Món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Với cảnh báo tiết canh bản chất là máu sống mang rất nhiều mầm bệnh, nhất là máu của các con vật: lợn, gà, vịt... đang bị nhiễm bệnh nhưng nhiều người vẫn nhắm mắt làm ngơ.

3. Nem thịt lợn sống - Thái Bình

Thịt mua ở chợ, đã để ra ngoài vài tiếng, thì  nhúng vào nước sôi vài giây, để vi trùng bám ngoài miếng thịt chết. Còn thịt cắt ra từ con lợn vừa mổ thì không cần nhúng nước, vì theo người dân nơi đây, nếu thịt chín tái sẽ giảm độ ngọt khi ăn.



Điểm chính khiến món ăn này an toàn là tỏi. Để chế biến một kg thịt sống, phải cần đến một bát con có ngọn tỏi bóc lõi. Tỏi được giã dập, rồi trộn với thịt sống đã băm nhuyễn cho đều. Tỏi sẽ làm nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ vi trùng, virus, giun sán có trong thịt.

4. Chuột



Thịt chuột đồng có màu trắng và thơm ngon như thịt gà, sử dụng như một nguyên liệu chính, kết hợp với các phụ gia để chế biến nhiều món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ. Thịt chuột là thức ăn được ưa chuộng tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Nhưng nhìn những con chuột nguyên con như thế này chắc chắn sẽ khiến khối người chết khiếp.

5. Hột vịt lộn



Trứng vịt lộn món ăn được yêu thích và rất quen thuộc với người Việt Nam. Với nhiều du khách nước ngoài đâylà cả một "thử thách" khi bóc và thưởng thức. Trứng vịt lộn không chỉ bổ dưỡng mà có hàm lượng cholesterol rất cao (600mg/quả trứng), vì vậy, ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu.

Theo thebox

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading