10 loại quả tốt cho sức khỏe mùa hè

Thứ Sáu, 24/05/2013 09:48

2,317 xem

0 Bình luận

(0)

1740

Mùa hè trời nóng oi nên bạn cần chú ý bổ dung hoa quả trong khẩu phần ăn của cả nhà. Hoa quả vừa thanh nhiệt, bổ sung dưỡng chất lại có thể nạp năng lượng cực nhanh cho cơ thể.

Dưa hấu



Dưa hấu có tên tiếng anh là watermelon. Cái tên của nó cũng thể hiện rõ loại quả này chứa hàm lượng nước cao. Nhờ đặc tính này mà dưa hấu sẽ giúp giữ cho cơ thể có đủ nước và mát mẻ vào mùa hè. Ngoài ra, dưa hấu cũng chứa lycopene là chất bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của mặt trời.

Cam, quýt



Cam, quýt sẽ bổ sung lượng kali bị mất qua mồ hôi, cũng như giúp bạn không bị chuột rút cơ bắp.

Nho



Nho là loại trái cây tuyệt vời giúp dập tắt cơn đói và khát. Ngoài ra, phytochemical trong nho có thể ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và bệnh thần kinh thoái hóa.

Dứa



Trái này có chứa một loại chất xúc tác gọi là bromelian, giúp tiêu hóa cả chất đạm lẫn chất béo. Nó cũng có đặc tính kháng viêm. Dứa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè.

Xoài



Xoài được tôn vinh là vua của tất cả các loại trái cây ở Ấn Độ. Xoài có chứa hàm lượng sắt và selen cao.

Dâu tây



Dâu tây có thể giúp ích cho bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiểu là một căn bệnh phổ biến vào mùa hè.

Chanh



Chanh là loại quả thuộc giống cam quýt cực tốt cho mùa hè. Chúng ta có thể chế biến một ly nước chanh với đường và muối, để làm dịu cơn khát và bổ sung Vitamin C cho cơ thể.

Chuối



Chuối là loại trái cây có dinh dưỡng cao với lượng kali dồi dào. Nó cũng rất giàu sắt và sẽ giữ cho bạn tràn đầy năng lượng.

Đu đủ



Đu đủ chứa chất xúc tác papain và chymopapain giúp với tiêu hóa chất đạm, có tác dụng làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các chấn thương.

Ổi



Trái ổi ít chất béo và calo, nhưng chứa vitamin C giúp ngăn ngừa ho, cảm lạnh, tiêu chảy, kiết lỵ và nhiều căn bệnh phổ biến vào mùa hè.

Theo iHay

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading