Ăn gì tốt cho răng?

Thứ Sáu, 24/05/2013 10:03

1,041 xem

0 Bình luận

(0)

3612

Răng là bộ phận trực tiếp chịu ảnh hưởng của các loại thức ăn. Việc răng tốt, xấu như thế nào không những bị chi phối bởi quá trình vệ sinh răng miệng mà còn bởi cách thức ăn uống của con người. Bên canh việc không ăn uống nóng lạnh cùng lúc thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho răng.

Cần tây

Cần tây giàu chất xơ. Nhai rễ cần tây có thể giúp làm sạch hàm răng của bạn. Nhai cũng làm tăng việc tiết nước bọt giúp cân bằng độ pH trong miệng và ngăn ngừa sâu răng.

Các loại trái cây giàu vitamin C

 
Các loại thực phẩm tốt cho răng
Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì nướu răng khỏe mạnh. Những người không hấp thụ đủ vitamin C hàng ngày có thể khiến nướu răng bị sưng và chảy máu, cũng có thể khiến cho răng bị lung lay và yếu hơn.

Sữa chua

 Các loại thực phẩm tốt cho răng
Canxi và phốt phát trong sữa chua có thể giúp cân bằng độ pH trong miệng nhằm ngăn ngừa các lỗ hổng trong răng. Sữa chua cũng là một nguồn giàu canxi giúp duy trì xương và răng chắc khỏe.

Trà đen

Chất polyphenol trong trà đen có thể ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng, giúp ngăn ngừa sâu răng và các bệnh liên quan tới răng miệng khác.

Nấm hương

 
Các loại thực phẩm tốt cho răng
Nấm là thực phẩm tuyệt vời cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh và chúng cũng tốt cho răng. Chất lentinan trong nấm hương có thể ngăn chặn sự hình thành các mảng bám.

Nước

Cách dễ dàng nhất để bảo vệ hàm răng của chúng ta là uống thật nhiều nước. Uống nước giúp dưỡng ẩm cho lợi và thúc đẩy việc tiết nước bọt. Nó cũng có thể cuốn trôi lượng thực phẩm dư thừa bám trên bề mặt của răng và giúp tạo ra một môi trường không phù hợp cho việc lây lan của vi khuẩn trong khoang miệng.

Theo DT

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading