Những vụ bê bối thực phẩm bị vạch trần của Big C

Thứ Hai, 27/05/2013 02:51

2,819 xem

0 Bình luận

(0)

3651

Big C là hệ thống siêu thị lớn ở Việt Nam. Hấp dẫn khách hàng bởi khâu hiệu "Giá rẻ cho mọi nhà" nhưng dường như giá rẻ lại đi liền với chất lượng thấp đến bất ngờ. Bán táo thối, nhập nho Trung Quốc gắn mác Việt Nam và một số sự vụ khác, BigC đang dần trở nên mất uy tín trong mắt nhiều người tiêu dùng.

Bán táo thối cho khách hàng

Sáng 25-5, chị Vũ Thị Hạnh ngụ tại thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm - TP Hà Nội cùng gia đình đi mua sắm tại siêu thị BigC the Garden (Mỹ Đình - Hà Nội). Sau khi mua những thứ hàng cần thiết, khi đi ngang quầy hàng bán trái cây, chị Hạnh thấy siêu thị đang có chương trình khuyến mại sản phẩm táo đỏ nhập khẩu từ Mỹ với giá 39.900 đồng/kg. Thấy giá quá rẻ nên chị Hạnh đã mua 3 quả táo Mỹ, trọng lượng 0,584 kg với giá thanh toán là 23.302 đồng.

Mua được sản phẩm trái cây nhập ngoại với giá rẻ, về đến nhà chị Hạnh phấn khởi bổ 3 quả táo ra để cho đứa con nhỏ và cả gia đình cùng thưởng thức. Thế nhưng, khi bổ xong quả thứ nhất, cả nhà chị đã tá hỏa khi thấy quả táo thối đen và hư hỏng toàn bộ bên trong, dù vỏ quả táo vẫn tươi ngon và nhìn bên ngoài trông rất đẹp mã. Sau đó chị Hạnh tiếp tục bổ 2 quả táo còn lại, thì táo cũng bị thối tương tự như quả táo ban đầu.

Dù nhãn bao bì dán ghi "Luôn tươi ngon" và đề ngày đóng gói sản phẩm là 25-5 nhưng khi bổ ra thì táo như thế này 

Chị Vũ Thị Hạnh cho biết khoảng 16 giờ 45 phút chiều cùng ngày, đại diện của BigC the Garden đã đến gia đình chị để tiến hành kiểm tra sản phẩm theo phản ánh của chị.

Theo chị Hạnh, sau khi kiểm tra, đại diện siêu thị BigC the Gaden đã thừa nhận sản phẩm chị Hạnh mua và bị thối đúng là sản phẩm táo đỏ được nhập khẩu từ Mỹ và đang được bán khuyến mại tại siêu thị BigC the Gaden vào sáng nay.

Đại diện siêu thị BigC the Gaden đã xin lỗi và mong gia đình chị Hạnh thông cảm vì cho rằng đây là "sự cố đáng tiếc", đồng thời xin hoàn trả lại số tiền mà chị Hạnh đã mua số táo nói trên.

Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc

Tối 15/3, anh Đỗ Trung Long (ở Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN). Tại đây, anh  đã phát hiện trong đĩa hộp đựng nho có dán cờ Trung Quốc, còn ngoài vỏ lại niêm yết giá có dòng chữ Made in Việt Nam.Thắc mắc vấn đề này với quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả, nhân viên bán hàng đã khẳng định đây là nho Việt Nam.

Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng phòng Truyền thông của Big C Hà Nội - khẳng định, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, đây là lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên, chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ.

BigC liên tục dính bê bối về chất lượng sản phẩm - 2

 Nho bán tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) bên ngoài nhãn in made in Vietnam, nhưng bên trong lại dán cờ Trung Quốc

Trao đổi với báo chí về sự việc trên sáng 22/3, ông Nguyễn Thái Dung - PTGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội) - xác nhận đã biết thông tin về sản phẩm nho VN có dán cờ Trung Quốc.

Khẳng định nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc là nho Việt Nam. Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/3, BigC vẫn chưa chính thức đưa ra được loại nho này được nhập về từ tỉnh, thành nào của Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của BigC Thăng Long (Hà Nội): Hiện nay chúng tôi đã làm xong văn bản, nhưng phải đợi lãnh đạo đi công tác về ký, thứ hai mới chuyển cho cơ quan báo chí được. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định đây là nho của Việt Nam, còn xuất xứ từ vùng nào thì thứ hai Big C sẽ có văn bản.

Việc ngập ngừng, chưa xác định được loại nho Việt Nam xuất xứ từ vùng nào như đại diện của BigC cho biết đang khiến cho người tiêu dùng hoang mang khó phân biệt.

BigC bán gà Yên Thế nhái

Trước đó không lâu, BigC Thăng Long (Hà Nội) đã bị UBND huyện Yên Thế kiện về vi phạm nhãn hiệu gà đồi Yên Thế.

Theo đơn của ông Nguyễn Như Giang - Phó Giám đốc Công ty CP Giang Sơn có trụ sở tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, hiện Công ty Giang Sơn đang được UBND huyện Yên Thế, Sở Công Thương Bắc Giang giao phát triển thương hiệu Gà Đồi Yên Thế vào thị trường. Sở KHCN Bắc Giang cũng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Gà đồi Yên Thế " cho Công ty khai thác.

BigC liên tục dính bê bối về chất lượng sản phẩm - 3

Gà đồi Yên Thế tại BigC từng bị yêu cầu dừng bán

"Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay tại chuỗi Siêu thị BigC đang phát triển nhãn hiệu "Gà đồi Yên Thế" như một nhãn hàng riêng của họ với giá bán đến tay người tiêu dùng... bất thường. Cụ thể, BigC chỉ bán sản phẩm này 120.000 đồng/kg, trong khi các siêu thị khác bán gà đồi Yên Thế của Công ty Giang Sơn tới tay người tiêu dùng với giá 150.000 đồng/kg. Ai biết được gà của Siêu thị BigC có nguồn gốc ở đâu mà giá bán lại rẻ như thế?" - ông Nguyễn Như Giang đặt nghi vấn.

Đại diện cho Công ty Giang Sơn đã gửi công văn đề nghị ngành chức năng yêu cầu dừng ngay việc làm của Siêu thị BigC để việc cạnh tranh trở nên công bằng, minh bạch nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp Giang Sơn.

Khuyến mãi BigC: "mua 2 tặng 1" thu tiền 3

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h (8/3). Chị Nguyễn Thị Phục Sinh cùng gia đình đi thăm quan và mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long Hà Nội, sau khi thanh toán, cầm trên tay bảng tích kê chị đã phát hiện là mình bị tính sai.

Cụ thể, chị Sinh đã mua 2 chai nước mắm hiệu Hải Ngư loại 500ml, loại nước mắm này đang trong thời gian khuyến mại tại siêu thị Big C (mua 2 tặng 1) nên chị được tặng kèm thêm 1 chai được đóng gói cùng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên tại đây đã tính tiền cả chai nước mắm khuyến mại.

BigC liên tục dính bê bối về chất lượng sản phẩm - 4

Tờ hóa đơn tính nhầm của chị Sinh mà nhân viên Big C muốn ngỏ ý xin lại.

Chị đã báo lại với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhưng đã bị nhân viên tại đây tỏ thái độ bực dọc, không thành khẩn, có ý xin lại tờ hóa đơn.

"Mình đã vào chỗ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhưng sau khi nhận được phản ánh nhân viên ở đây bảo bận và ngồi đợi. Đợi được một lúc, sau đó có 1 nhân viên đến cầm tờ hóa đơn thanh toán đã được đóng dấu đi lòng vòng gần 20 phút mới quay lại, trả lại tiền và có ý xin lại cái hóa đơn thanh toán nhầm.

Nhưng người này chỉ trả 13.500 đồng (Trong khi theo hóa đơn chị Sinh phải trả 18.600 đồng/1 chai). Sau đó, chị Sinh thắc mắc, người nhân viên này đưa thêm 5.000 đồng", chị Sinh cho biết.

Theo EV

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading