Cách trang trí đồ uống như nhà hàng

Thứ Hai, 27/05/2013 05:03

43,221 xem

0 Bình luận

(0)

1161

Một cốc sinh tố thơm ngon, một ly nước ngâm mát lạnh hay những loại nước vắt trong lành sẽ trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn nếu bạn chăm chút hơn về hình thức cho nó.

Chỉ trong vài phút, đồ uống do bạn chế biến sẽ "ngon mắt" như được qua bàn tay của một chuyên gia trong nhà hàng, quán bar. Đầu tiên, các bạn hãy lựa chọn nguyên liệu trang trí phù hợp với điều kiện của mình. Sau đó, hãy mường tượng và định hình trong tâm trí xem bạn muốn phong cách trang trí như thế nào cho ly nước. 

Chọn ly cốc phù hợp

Trước hết, bạn cần chọn ly nước xinh xắn phù hợp với đồ uống pha chế. Có rất nhiều loại ly cốc hiện nay với nhiều kiểu dáng khác nhau. Sau khi chọn được kiểu dáng ly thì bạn mới có thể có được sự trang trí dựa trên loại ly và màu sắc của đồ uống mà bạn có.

Với loại ly thấp béo bạn không nên trang trí các họa tiết quá cao, điều đó sẽ làm mất đi sự cân đối cần thiết. Với những loại ly dạng loe cao đầy thanh thoát bạn không nên trang trí các họa tiết rườm rà, dày đặc. Điều này sẽ làm mất đi sự tinh tế của loại ly này.

Với những loại cốc có kiểu dáng chắc chắn hình trụ dài hay ly hình lục giác, bát giác thì tốt nhất không nên trang trí "hoa lá cành". Với những chiếc cốc như vậy, bạn nên tìm cách trang trí ở bên trong đồ uống hoặc trên mặt đồ uống một cách đơn giản.

Với những loại ly, cốc có chất liệu khác thủy tinh (đục, không nhìn thấy đồ uống bên trong) bạn nên tập trung vào trang trí vào đồ uống ở góc nhìn từ trên xuống (tức nhìn vào miệng cốc). Cafe là một ví dụ điển hình cho loại cốc này.

Nguyên liệu trang trí

1. Trang trí bằng ống hút, thìa, ô xinh xắn. 

Đây là những nguyên liệu có thể mua sẵn và bạn không phải mất công chế tạo.

2. Trang trí bằng bông hoa lá duyên dáng

Bạn cũng có thể ngắt những bông hoa tươi. Nếu bông hoa này có kiểu dáng phù hợp với ly và màu sắc phù hợp với màu đồ uống thì sẽ ly nước của bạn sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn đấy.

Có hai kiểu trang trí thường gặp với hoa đó là hoa đặt trên miệng cốc hoặc hoa gác ngang miệng cốc.

 

Hay những chiếc lá thơm xinh xắn

4. Trang trí bằng quả

Bạn có thể trang trí các loại quả khác nhau dưới dạng cả quả nguyên vẹn hoặc một lát hay một chuỗi xâu các quả với nhau tùy trường hợp.

 

Những lát quả trong lòng cốc sẽ tránh cho ly nước trở nên đơn điệu mà giàu sức sống (Ảnh: minh họa)

Gài các lát quả trên miệng cốc là cách trang trí vô cùng phổ biến khiến cho ly nước trở nên có sinh khí và tinh tế hơn (Ảnh: internet)

5. Trang trí bằng đá hoa, đá quả

Đá hoa, đá quả là một sự sáng tạo đáng yêu cho các loại nước trái cây của bạn. Tươi rói bên trong khuôn đá long lanh, các loại hoa, quả làm tăng vẻ đẹp đáng kể cho ly nước của bạn và sẽ tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người thưởng thức.

 

Phong cách trang trí

Có một số lưu ý trong quá trình trang trí đồ uống. Các bạn nên tránh việc lạm dụng các họa tiết trang trí khiến cho ly nước trở thành "rừng rậm" với dày đặc các họa tiết rối rắm. Như thế, bản thân từng chi tiết trang trí cũng không bộc lộ được hết vẻ đẹp của mình.

Sự trang trí rườm rà, màu sắc không ăn nhập, bố cục không hợp lý sẽ khiến cho ly nước trở nên kém hấp dẫn hơn nó vốn có (Ảnh: internet)

Cùng với đó, để ly nước trở nên hấp dẫn, bạn cần có điểm nhấn tinh tế. Bạn cần biết đâu là điểm nhấn của ly nước và làm sao cho điểm nhấn ấy xuất hiện tinh tế nhất. Các yếu tố trang trí khác chỉ là phụ, làm nền.

Màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn, bạn nên sử dụng ít màu sắc trong trang trí. Ngược lại, nếu bạn muốn đồ uống này xuất hiện như môt món ngon giàu sức sống và tươi trẻ thì hãy sử dụng nhiều gam màu hợp nhau.

Thảo Hương - Amthuc365

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading