Món dọc mùng ở 3 miền

Thứ Năm, 30/05/2013 06:37

5,695 xem

0 Bình luận

(0)

3806

Dọc mùng thì miền nào cũng có. Nhưng đâu phải ai cũng biết cách chế biến dọc mùng trong các món ăn ở các miền là hoàn toàn khác nhau.

Miền Bắc: Bún dọc mùng



Bún dọc mùng là món ăn ngon được rất nhiều người ưa thích, nhất là vào mùa hè. Bún dọc mùng ăn mát, thanh nhiệt, rất phù hợp để đổi bữa mỗi khi thấy...ngán cơm.
Ở Hà Nội, món bún bung truyền thống được các chủ quán kết hợp khéo léo với dọc mùng khiến hương vị rất lạ, ngon tuyệt.
Ngoài bún dọc mùng, người miền Bắc cũng hay nấu canh dưa dọc mùng (dưa chua, cá và rau dọc mùng) hoặc làm món gỏi dọc mùng (trộn và bóp gỏi rau mùng).

Miền Trung: Dưa mùng



Dưa mùng là món ăn đặc sản của người dân miền Trung. Dưa mùng khi đã được muối chua lại có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau như dưa mùng bóp tỏi và tương ớt, dưa mùng trộn lá chanh, dưa mùng trộn giá, nộm dưa mùng, dưa mùng nấu cá hay dưa mùng bung sườn (là hai món ngon đặc trưng của xứ Nghệ).

Miền Nam: Nộm mùng bạc hà, Canh chua dọc mùng cá lóc



Người miền Nam thường dùng rau dọc mùng bạc hà (một loại khác của dọc mùng) kết hợp với các nguyên liệu khác như lạc, giò, trứng, tai lợn hoặc thịt gà, thịt vịt thái lát nhỏ... để có được rất nhiều món nộm ngon miệng. Món canh chua dọc mùng cá lóc cũng rất ngon và mát mẻ, phù hợp với thời tiết oi nóng miền đất này.

Theo monngonhanoi

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading