Những món ăn giúp tâm trạng trở nên vui vẻ

Thứ Hai, 03/06/2013 08:15

1,830 xem

0 Bình luận

(0)

2397

Theo các nhà nghiên cứu, súp, hoa quả, bỏng ngô, mì ống nguyên cám, trứng, các loại hạt, thịt gà không da... là những món ăn giúp con người có tâm trạng hưng phấn, vui vẻ.

Tiến sĩ Platkin, một giáo sư về dinh dưỡng đến từ trường Y tế công cộng CUNY, Đại học Hunter cho biết những thực phẩm lành mạnh có thể cải thiện tâm trạng của bạn mà không gây tổn hại sức khỏe. Dưới đây là 7 sự lựa chọn thực phẩm hàng đầu :

Súp

Súp là một món ngon rất dễ ăn. Nó có thể không cung cấp cho bạn lượng Carbohydrate giống như những loại thực phẩm nhiều chất béo, nhưng sẽ giúp bạn tăng cường và duy trì năng lượng. Hãy chế biến món súp với thật ít muối.

Trái cây

Trái cây tươi chứa nhiều đường tự nhiên và nhiều chất xơ sẽ làm chậm tiêu hóa ngăn chặn tăng Insulin. Táo, lê và đào đều rất tốt. Chú ý không bỏ vỏ để giữ lại chất xơ.

Bỏng ngô

Tất cả các loại ngũ cốc đều giúp tăng "hoóc-môn hạnh phúc". Bỏng ngô là một lựa chọn tuyệt vời để có được ngũ cốc nguyên cám. Tự nổ bỏng ngô cho mình cũng là một hoạt động giúp bạn vui vẻ. Sử dụng các loại hương vị khác thay thế bơ vì bơ chứa nhiều chất béo. Tránh dùng bỏng ngô nổ trong lò vi sóng có vị bơ nhân tạo.

Mì ống nguyên cám

Các chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chế biến mì ống với rau đó là món ăn ít chất béo và calo.

Trứng

Hãy lựa chọn trứng cho bữa sáng để bắt đầu một ngày bận rộn. Trứng là món ngon dễ làm chứa các axit amin như Adrenalin và Protein giúp bạn không bị đói. Tuy nhiên, không nên ăn các món trứng được chế biến với nhiều bơ hoặc dầu.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân sẽ mang lại một tâm trạng tuyệt vời. Thưởng thức các loại hạt với một lượng vừa đủ để tránh nạp quá nhiều năng lượng.

Thịt gà không da

Thịt gà cung cấp protein nạc lành mạnh chứa axit amin có tác dụng giống như trứng. Nướng thịt gà không da là một gợi ý cho bạn.

Tiến sĩ Platkin lưu ý thêm những đồ uống tăng lực có chứa cafein và cồn cũng có thể khiến tâm trạng bạn hưng phấn nhưng sẽ khiến bạn tụt dốc nhanh chóng.

Như vậy, qua ẩm thực, bạn cũng có thể phần nào điều chỉnh tâm trạng mình theo hướng tích cực hơn phải không nào?

Theo DT

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading