Ăn giỗ - ngộ độc tập thể vì gà dịch

Thứ Hai, 03/06/2013 08:33

658 xem

0 Bình luận

(0)

3759

Sau khi ăn cỗ tại một đám giỗ ở Huế, 9 bệnh nhân đã có dấu hiệu ngộ độc nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện. Theo kết quả điều tra, vụ ngộ độc này là do thịt gà.

Ngày 1/6, BS Trương Đình Khoa, Trưởng khoa Hồi sức chống độc Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã bước đầu xác định nguyên nhân gây nhiễm độc cho gần chục bệnh nhân nhập viện sau khi ăn giỗ.

Theo đó, vào trưa 30/5, nhiều người đã đến dự đám kỵ nhà ông Tr.Ch. (thôn Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền). Tại buổi ăn tiệc, mọi người vẫn bình thường. Nhưng sau khi tiệc diễn ra hơn 2 giờ, bỗng nhiều người đã bị đau bụng dữ dội kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy.

Theo đó, 9 bệnh nhân nhập viện vào ngày 30/5 do bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn giỗ ở nhà ông Tr.Ch. (thôn Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền).

Các bệnh nhân trên đã ăn trúng phải các món ăn làm từ gà bị dịch trong đám giỗ, nên đã bị ngộ độc tập thể. Hiện các bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục, đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

BS Khoa khuyến cáo, trong mùa nắng nóng, người dân nên biết lựa chọn kỹ thực phẩm ăn uống để tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra.

Theo DT

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading