Hóa chất tẩy bồn cầu dùng để làm trắng dừa

Thứ Hai, 03/06/2013 01:47

1,417 xem

0 Bình luận

(0)

2037

Trong vai người đang có nhu cầu mua chất làm dừa trắng lâu và không bị thâm, phóng viên đã được chủ một ki ốt tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) bán cho hai gói bột, thực chất là hai cân hóa chất được giới thiệu là loại "xịn", với giá 40.000 đồng/túi/kg. Theo lời người bán, số hóa chất này có thể tẩy trắng cho cả nghìn quả dừa.

Cũng theo người bán hàng, rất nhiều nhà hàng, quán ăn mua loại hóa chất này về để tẩy trắng lòng, măng, hoa chuối, thịt thâm đen, thậm chí bát đũa, vết ố quần áo đều được.



Hai loại hóa chất này khi kết hợp với nhau dùng để ngâm dừa không những làm dừa khi lột vỏ luôn giữ được màu trắng tinh mà còn làm tăng trọng lượng của quả dừa, khiến người mua lầm tưởng đây là dừa nhiều nước. Với các loại thực phẩm khác cũng vậy, điều đó giúp người bán "ăn gian" được cân nặng, từ đó số lãi thu được sẽ nhiều hơn.

Theo một chuyên gia hóa học, hai loại hóa chất phóng viên mua được tại chợ Đồng Xuân chính là chất tẩy đường và axit chanh, 2 loại hóa chất được dùng phố biến trong công nghiệp tẩy rửa như tẩy rửa đường ống, nhà vệ sinh, bể phốt...

Vì vậy tốt nhất người tiêu dùng nên mua dừa khi chưa được lột vỏ để tránh mua phải dừa đã ngâm qua hóa chất.

Theo vtv

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading