Mùa vải đến rồi! Làm thạch vải thôi!

Thứ Ba, 04/06/2013 11:24

1,713 xem

0 Bình luận

(0)

4772

Vải là loại quả rất được ưa chuộng vào dịp hè. Hiện nay vải đã bắt đầu được bán trên thị trường. Hãy cùng trổ tài với món thạch vải mát lành hấp dẫn để mùa hè thêm ý nghĩa nào!

Mùa vải tới rồi, làm thạch vải rất ngon và bổ dưỡng. Kết hợp thạch vải với thạch hoa bụp giấm sẽ khiến cho ly thạch không chỉ đẹp mướt mắt mà còn rất mát lành.

Nguyên liệu: 
  • 10 quả vải thiều chín mọng (chọn vải má đỏ ửng, mắt vải giãn nở phẳng, cuống vải nhỏ và tươi, chóp vải hơi trái xoan, hạt nhỏ,...)
  • 2 bông hoa bụp giấm sấy khô. Một số tên khác của hoa bụp giấm là: hibiscus, atiso đỏ, bụt chua, giền cá, giền chua, hoa vô thường,...Nếu bạn không có hoa bụp giấm, bạn có thể thay thế bằng một siro hoa quả mát lành nào đó có màu sắc đẹp như siro dâu chẳng hạn.
  • 18g gelatine
  • 10ml mật ong (2 muỗng cà phê)
Các bước thực hiện: 

Bước 1: Trong cách làm thạch vải này, bạn dùng gelatine để có độ dẻo ngon và khá chủ động trong việc tạo đông từng lớp. Khuấy đều bột gelatin vào 120ml nước ngâm 5 phút, sau đó đun sôi cho gelatin tan hết thì tắt bếp, để nguội tự nhiên.
Bước 2: Vải lấy phần cùi trắng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy một nửa số thạch đã đun trộn đều vào bát vải xay, thêm một thìa mật ong rồi khuấy đều. Đổ một lớp thạch vải này vào ly với độ dày chừng 1cm, cho ly vào ngăn đá tủ lạnh chừng 15 phút cho đông thạch.
Bước 3: Làm thạch vải khá đơn giản, bạn chịu khó thêm chút công kết hợp với thạch bụp giấm thì ly thạch của bạn sẽ vừa đẹp mắt vừa thêm phần mát lành. Để làm thạch bụp giấm, trước tiên bạn vừa ngâm vừa khuấy hai bông bụp giấm trong 250ml nước sôi như cách hãm trà hoa cho ra màu đỏ và hương vị chua ngọt.
Bước 4: Sau đó bạn đổ trà bụp giấm vào nửa số gelatine còn lại, thêm 1 thìa mật ong và trộn đều. Bạn để thạch bụp giấm này nguội hoàn toàn mới rót một lớp dày 1cm lên trên lớp thạch vải đã đông trong ly. Cho ly thạch vào ngăn đá tủ lạnh chừng 15 phút cho thạch đông lại.
Bước 5: Bạn cứ xen kẽ đổ 1 lớp thạch vải lại 1 lớp thạch bụp giấm cho tới khi hết thạch, nhớ để thạch nguội hoàn toàn mới đổ và làm đông thạch trong tủ trước khi đổ lớp thạch mới.
Như vậy là bạn đã có ngay món ngon tuyệt hảo, vừa thơm, vừa mát lại ngọt ngào để đón mùa vải năm nay rồi đấy!
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo Mnvn

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading