Gỏi miến hải sản Thái Lan

Thứ Sáu, 21/08/2009 09:30

1,522 xem

0 Bình luận

(0)

2107

Gỏi miến hải sản có thể được coi là món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Thái Lan. Gỏi miến được dùng như món khai vị và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình của các gia đình người Thái. Theo truyền thống, đây còn là món ăn được dùng trong các bữa ăn hoàng tộc. Đơn giản và dễ làm, lại rất thơm ngon, món ăn này đã “rong ruổi” khắp các quốc gia và hòa nhập vào nền ẩm thực của thế giới.

Việc quan trọng đầu tiên khi chế biến món gỏi miến Thái Lan là lựa chọn các nguyên liệu. Nguyên liệu làm món này đơn giản, dễ kiếm, chỉ là miến, hải sản như mực, tôm... nhưng cần phải chọn nguyên liệu tươi ngon. Các đầu bếp thường hay chọn loại miến đậu xanh, vì sợi miến mềm, hơi dai. Đầu tiên, bạn trụng lần lượt các nguyên liệu như tôm, mực, miến thật kỹ qua nước sôi. 

Pha chế nước trộn gỏi là khâu quan trọng nhất khi thực hiện gỏi miến Thái Lan, vì chính nước chấm sẽ làm nên “hồn” Thái Lan của món ăn. Công thức cho nước trộn gỏi gồm có: nước nắm (2 muỗng cà phê), nước đường (2 muỗng cà phê), nước cốt chanh (1 trái), tương ớt (2 muỗng) và một chút ớt thái chỉ. Sau khi pha xong, trộn đều nước chấm này vào các nguyên liệu miến, tôm, mực.

Dĩa gỏi miến hải sản Thái Lan là sự phối hợp giữa nhiều màu sắc: màu trắng của mực và miến, màu đỏ ruộm của tôm và màu xanh dịu mát của cần tàu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm giác chút vị cay dịu nhẹ nồng nàn mà không quá gay gắt, chút chua nhưng lại rất thanh. Và đó chính là điều làm nên sự lạ miệng, khác biệt của món ăn này!

Tuệ Quân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading