Quẩy làm từ cơm mốc, ôi thiu

Thứ Sáu, 14/06/2013 10:22

1,707 xem

0 Bình luận

(0)

4299

Bên lề đường lối cổng vào trường Học viện Ngân hàng (Đống Đa, Hà Nội) cơm nguội được phơi tràn lan bên lề đường. Điều đáng nói là cơm này đều đã bị chảy nước, bốc mùi ôi thiu và đã bị lên mốc xanh.

Bà Lê Thị Thoa – người vẫn thường phơi thứ cơm “kì lạ” này tại đây cho biết, số cơm này được thu mua tại các cửa hàng bán cơm bụi với giá rẻ, từ 5000 – 7000 đồng /kg. “Những cửa hàng bán cơm bụi khi bán trong ngày không hết sẽ đổ dồn cơm vào các xô nhựa hoặc túi nilon. Khoảng 2 – 3 ngày thì mình đến lấy một lần”, bà Thoa nói.
Ngoài ra, bà Thoa giải thích: “Cơm này phơi khô, sau đó được xay thành bột để làm quẩy. Khi xay ra bột cũng như bột mì, có điều không trắng bằng, nhưng làm quẩy thì vẫn được”.



“Khi phơi lên thì mùi ôi thiu gì cũng mất hết, nấm mốc cũng chết theo (!) Quẩy làm từ cơm nguội phơi khô thường thơm và giòn hơn quẩy làm từ nguyên liệu bột mì, giá nguyên liệu cũng rẻ hơn nên mới có lãi. Chứ làm nguyên liệu bằng bột mì thì lãi đáng bao nhiêu, có khi còn lỗ”, bà Thoa vừa dùng tay tản cơm vừa nói.

Cũng theo bà Thoa, sau khi phơi khô và xay thành bột, bà đem nhập thứ nguyên liệu “đặc biệt” này cho các cơ sở sản xuất quẩy trên địa bàn thành phố.

Các chuyên gia về y tế đã khuyến cáo, khi gạo hoặc cơm đã lên mốc sẽ chứa một hệ nấm mốc có khả năng kháng sinh hoặc mang tính độc, phổ biến nhất là aspergillus và penicillium. Khi ăn phải những thứ thực phẩm có chứa những nấm mốc này, người ăn sẽ bị nhiễm độc tố islanditoxin, và có thể gây ra các chứng teo gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.
Tuy nhiên, vì những lợi nhuận trước mắt trong kinh doanh, nhiều người vẫn đang phớt lờ và coi thường sức khỏe cũng như tính mạng của người tiêu dùng.

Không biết khi được tận mắt chứng kiến thứ nguyên liệu “quái dị” này, nhiều người có còn dám giữ thói quen và sở thích ăn quẩy?!...

Theo baomoi

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading