Cho bé ăn dặm với bí đỏ

Thứ Bảy, 15/06/2013 11:15

2,093 xem

0 Bình luận

(0)

1640

Bí đỏ đẹp mắt sẽ khiến cho bé ăn dặm ngon miệng hơn. Xin gợi ý tới các mẹ cách chế biến bí đỏ dành cho bé 6-8 tháng và 8-10 tháng.

Bí đỏ là loại quả quen thuộc được bày bán rộng rãi, đồng thời cũng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đem lại bữa ăn ngon miệng cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm.

Ngoài việc chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, bí đỏ còn là nguồn cung cấp protein và sắt quan trọng cho trẻ nhỏ. Hàm lượng chất béo, calo trong bí đỏ không quá nhiều trong khi hàm lượng chất xơ cao bảo đảm cho hệ tiêu hóa của trẻ được vận hành tốt.

Trẻ nhỏ có thể bắt đầu ăn bí đỏ từ 6 tháng tuổi. Vào thời điểm này, các mẹ có thể chế biến bí đỏ cùng cháo, ăn kèm thịt gà hoặc trộn với sữa chua. Khi chọn mua bí đỏ cho bé, các mẹ hãy nhớ chọn những quả nặng, chắc tay, vỏ nhẵn và cuống dài để đảm bảo độ tươi ngon nhé!

Có bí đỏ, bé ăn dặm "thun thút" - 1
Dùng bí đỏ làm món ăn dặm sẽ có hình thức rất đẹp mắt, kích thích bé thèm ăn (ảnh minh họa)

Sau đây là một vài gợi ý cho mẹ để chế biến bí đỏ cho bé yêu

1) Bí đỏ trộn chuối cho trẻ từ 6-8 tháng

Nguyên liệu: ½ cốc bí đỏ nấu chín; 2 quả chuối nhỏ

Chế biến: Nghiền nhuyễn chuối sau đó đổ bí đỏ được rây theo độ ăn thô của bé rồi trộn đều. Các mẹ có thể trộn thêm sữa chua hoặc bột ăn dặm để làm tăng khẩu vị cho bé yêu.

2) Súp kem bí đỏ cho trẻ từ 8-10 tháng 

Nguyên liệu: 100g bí đỏ; 40g thịt gà; 50g hành tây; 10g cần; 1 củ cà rốt; 20ml whipping cream; Dầu olive.

Cách chế biến:

- Bằm nhỏ hành tây cần tây xào cùng dầu olive, sau đó cho thịt gà băm nhỏ theo độ thô của bé ăn vào xào săn.

- Tiếp đó cho bí đỏ thái lát mỏng, cà rốt thái mỏng vào xào rồi đổ ngập nước đun trong khoảng 15 phút.

- Sau khi súp chín mang súp đi xay nhuyễn, cho ra bát và đổ kem lên trên bề mặt và cho bé thưởng thức ngay khi súp còn nóng.

- Ngoài ra các mẹ có thể tự lên thực đơn với bí đỏ cho bé yêu tại nhà. Bí đỏ sẽ rất ngon khi được kết hợp với táo, chuối, đào, cà rốt, khoai lang, thịt gà và sữa chua.

Một vài lưu ý khi chế biến bí đỏ cho bé 

Bí đỏ cần được chế biến ngay sau khi thái và các mẹ nhớ khi nào cho bé ăn hãy đun bí đỏ. Nếu không cho bé ăn ngay sau khi nấu được thì mẹ phải bảo quản bí đỏ trong tủ lạnh. Lúc này màu sắc của bí đỏ có thể chuyển sang màu cam nâu nhưng các mẹ cũng đừng lo vì đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Các mẹ cũng nên chú ý đừng đun hầm bí đỏ quá lâu sẽ làm giảm thiểu lượng vitamin và khoáng chất. Nướng lò chính là cách chế biển tốt nhất để đảm bảo được tối đa các dưỡng chất có trong bí đỏ. Tuy nhiên, dù chế biến theo cách nào mẹ cũng nhớ loại bỏ hết phần hạt trong quả đi nhé!

Theo eva

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading