Nhẹ nhàng như Dim sum

Thứ Ba, 18/06/2013 10:53

2,983 xem

0 Bình luận

(0)

3857

Không cần cầu kỳ mà chỉ đơn giản, nhẹ nhàng đã tạo nên sức hấp dẫn cảu Dim sum. Muôn màu sắc, muôn cách biến tấu đã làm biết bao người say mê món ăn này.

Bánh củ cải chiên

Gọi là bánh củ cải nhưng khi ăn vào chẳng thấy củ cải đâu, chỉ phảng phất mùi đặc trưng của củ cải. Làm món ngon này cần chuẩn bị bột gạo, củ cải, tôm khô và thịt nạc. Củ cải gọt vỏ bào sợi nhỏ, rửa sạch vắt bớt nước để ráo. Bột gạo hòa với nước không quá loãng, khuấy tan bột. Tôm khô ngâm mềm, băm nhỏ. Thịt nạc cắt hạt lựu, ướp ít muối, bột ngọt, tiêu, tỏi. Đun nóng dầu, xào săn tôm thịt, thêm củ cải vào trộn đều nêm nếm lại, sau đó trút hỗn hợp này vào bột gạo đã pha, khuấy nhẹ tay cho đều. Chuẩn bị sẵn một khuôn nóng đã thoa dầu, đổ hỗn hợp bột vào khuôn rồi đặt vào xửng hấp chín. Chờ bánh nguội cho vào tủ lạnh, để qua đêm bánh càng ráo càng ngon. Khi ăn cắt miếng chiên giòn hai mặt, chấm với tương ớt. Miếng bánh ngon là giòn ngoài mặt, ăn vào lại mềm nhưng không bở.



Bánh cuốn tôm

Vỏ bánh mềm, dai và dày hơn bánh cuốn thông thường, làm bằng bột gạo và bột bắp, trộn đều với ít muối, thêm nước và một muỗng dầu ăn vào khuấy tan rồi để một giờ cho bột nở. Tôm lột bỏ vỏ, rút chỉ đen ướp chút dầu mè và bột nêm, đem hấp vừa chín tới lấy ra ngay (để lâu tôm bị cứng không ngon). Có thể tráng bánh bằng chảo không dính hoặc thoa ít dầu vào khuôn, đổ bột tráng đều khuôn rồi hấp vài phút, nên có sẵn hai khuôn để tráng liên tục. Lấy bánh ra đĩa lớn, đặt tôm vào cuốn lại. Nước chấm bánh cuốn làm bằng hai loại hắc xì dầu và nước tương, trộn đều với nước đường nấu tan nêm vừa ăn.

Há cảo

Bột gạo và bột năng (hoặc bột há cảo trộn sẵn) đổ ra thau lớn cho ít muối và dầu ăn trộn đều, sau đó chế ít nước sôi vào bột rồi dùng muỗng khuấy nhanh, khi bột bớt nóng, dùng tay nhồi cho bột đều và dẻo, dùng màng bọc thực phẩm bao lại để giữ ẩm cho bột. Phần nhân gồm tôm tươi, thịt nạc, củ sắn và nấm mèo đều băm nhuyễn (củ sắn nên vắt bớt nước để nhân được ráo), trộn đều ướp hạt nêm, tỏi, tiêu. Xào tôm thịt, củ sắn và nấm mèo chín, nêm nếm vừa ăn rồi nhấc xuống, cho một muỗng bột năng vào trộn đều cho nhân dẻo. Ngắt bột thành từng cục nhỏ, cán mỏng rồi cho nhân vào, gói lại và tạo hình bánh. Đem hấp chín, dùng với nước tương chua ngọt hoặc chấm với tương ớt.



Bánh hẹ chiên

Bánh hẹ là một biến tấu của há cảo, vì vỏ bánh cũng làm bằng bột há cảo, nhưng nhân chỉ có lá hẹ. Hẹ rửa sạch, vẩy thật ráo rồi cắt khúc ngắn, nêm nếm gia vị. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể trộn thịt hoặc tôm thịt băm nhuyễn với hẹ, còn nếu ngán tôm thịt thì chỉ làm nhân bằng hẹ. Bột trộn xong cán mỏng cho nhân vào, đem hấp chín rồi chiên giòn, vậy là đã có một món bánh khá hấp dẫn.

Theo phunuonline

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading