Những Dụng Cụ Nhà Bếp Tiết Kiệm Thời Gian

Thứ Sáu, 25/06/2010 05:05

1,476 xem

0 Bình luận

(0)

1343

Những dụng cụ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho công việc nấu nướng.
1. Dụng cụ rửa chén, đĩa an toàn

Mua những dụng cụ, đồ dùng an toàn, đảm bảo chất lượng dành riêng cho việc rửa chén bát không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, lau chùi mà còn đảm bảo rằng đống chén đĩa của bạn hoàn toàn sạch sẽ cho đến lần sử dụng tiếp theo.
2. Sắm nhiều thớt

Nếu chỉ có một cái thớt, bạn buộc phải thực hiện chu trình: cắt, rửa sạch rồi tiếp tục cắt..., rất mất thời gian.
Có vài tấm thớt để dùng cùng lúc trong khi nấu nướng là cách thuận tiện để bạn có thể chuẩn bị sẵn mọi nguyên liệu phục vụ việc chế biến món ăn thật nhanh chóng. Bằng cách này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tránh được nguy cơ thức ăn bị nhiễm bẩn giữa đồ chín và đồ sống. Cần chú ý là phải dành riêng một con dao cho việc cắt thịt và rửa thật sạch các tấm thớt sau khi đã dùng xong.
3. Có nhiều rổ, rá

Giống như thớt, mua thêm một vài cái rổ tức là bạn đã tiết kiệm thêm một ít thời gian cho chuyện bếp núc. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn phải chế biến những thực phẩm cần được rửa và chờ ráo nước.
Dùng riêng các loại rổ, rá còn giúp ngăn ngừa việc làm bẩn và lây nhiễm bệnh từ các loại thức ăn như tôm, thịt sống, hải sản...
4. Kéo

Hãy mua ngay một chiếc kéo lớn sắc bén và chắc chắn. Đây là dụng cụ rất hữu ích cho nhiều công việc như: cắt thịt gà, cắt lát chiếc bánh pizza, thái mỏng một số loại gia vị, thảo mộc dùng trong món salad... Dĩ nhiên, sau khi dùng xong, bạn cũng phải rửa chúng thật sạch sẽ.
5. Đồng hồ bấm giờ

Một số món ăn cần nhiều thời gian để nấu như các món ninh, hầm, cháo... Tuy nhiên, cũng đừng quá lệ thuộc vào cái bếp lò và lúc nào cũng phải đứng canh chừng “ông táo”.
Để thảnh thơi, tự do hơn trong khoảng thời gian nấu nướng, bạn cần có một dụng cụ quản lý thời gian nhỏ gọn và hiệu quả, đó là chiếc đồng hồ bấm giờ giúp bạn canh thời gian nấu nướng.
6. Phễu

Khi sử dụng phễu, bạn dễ dàng sang chiết chất lỏng từ những thùng lớn sang các can, bình, lọ nhỏ hơn và ngược lại. Chúng còn được dùng khi bạn rót các loại gia vị vào trong lọ đựng hay cho tiêu vào cối xay... Vật dụng này giúp bạn hoàn thành công việc nhanh và sạch sẽ hơn.

7. Kệ dự trữ có nhiều ngăn

Cần có một chiếc kệ nhiều ngăn dành cho việc dự trữ thực thẩm và đồ dùng trong bếp. Những ngăn nhỏ dành cho các đồ vật nhỏ như gia vị, ngăn lớn hơn dành cho thực phẩm đóng hộp...
Việc để mọi thứ gọn gàng trong tầm mắt sẽ khiến bạn không mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm mọi thứ khắp căn bếp.
8. Hộp đựng thức ăn vạch đo lường, sử dụng được cho lò vi sóng

Đây là cách thuận tiện giúp bạn ít tốn thời gian khi pha trộn và đo lường các thành phần để chế biến món ăn mà không bị lẫn lộn mọi thứ.
Khi sử dụng những hộp đựng thực phẩm to, bạn có thể đong và hâm nóng sữa hoặc làm tan chảy bơ và tiếp tục cho thêm những thành phần còn lại vào trong cùng một hộp.

9. Dung dịch xịt chống dính

Chọn loại dung dịch chống dính mà bạn yêu thích và sử dụng chúng để xịt vào tất cả các xoong, chảo trước khi nấu hoặc nướng bánh. Cách này giúp bạn chùi rửa xoong, chảo nhanh và dễ dàng hơn nhiều sau khi đã nấu xong.

10. Những người giúp đỡ

Chồng, con, những người thân... sẽ là những người giúp bạn tiết kiệm thời gian rất hiệu quả. Hãy nhờ họ làm những công việc phù hợp trong khi bạn đang bộn rộn với nhiều thứ trong bếp. Đó không chỉ là một cách có lợi cho riêng bạn mà còn là cơ hội để những người thân yêu trong gia đình chia sẻ công việc nội trợ cùng nhau.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading